Chờ...

Giá cả thị trường hôm nay 24/12/2022: Sức mua tăng nhưng không như kỳ vọng

(VOH) - Nhiều doanh nghiệp nhận định thị trường Noel và Tết Dương lịch năm nay kém sôi động so với thông lệ.

Dịp cuối năm, lượng khách mua sắm nhộn nhịp tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng.... Nhưng nhiều doanh nghiệp nhận định thị trường Noel và Tết Dương lịch năm nay kém sôi động so với thông lệ.

Người tiêu dùng vẫn ưu tiên tiết kiệm, chủ yếu mua sắm các sản phẩm thiết yếu cho gia đình. Thời điểm hiện tại, sức mua đang tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, hàng đông lạnh.. 

Năm nay một số hệ thống siêu thị mở rộng các sản phẩm địa phương, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Giá cả thị trường hôm nay 24/12/2022: Sức mua tăng nhưng không như kỳ vọng 1
Ảnh minh họa: PN

Các hệ thống siêu thị đều tăng khuyến mãi trong mùa doanh thu tốt nhất năm này. Mức giảm giá các mặt hàng thực phẩm, hàng bánh kẹo, mứt Tết thường từ 10%-30%. Các sản phẩm quần áo, hóa mỹ phẩm, hàng nhãn riêng của các hệ thống bán lẻ... có mức giảm giá cao hơn, 20 - 50%.

Sở Công Thương TP HCM, cho biết thành phố đang chuẩn bị lượng hàng hóa phục vụ dịp Tết với mức tăng khoảng 15% - 30% so với bình thường. Đến thời điểm hiện tại, Sở Công Thương TP HCM ghi nhận nguồn hàng các doanh nghiệp chuẩn bị, cung ứng ra thị trường rất dồi dào. Giá cả các loại hàng hóa, đặc biệt là nhóm lương thực - thực phẩm, tăng khoảng 2% - 4%.

* Chiều 23/12, con đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) - nơi chuyên bán các sản phẩm trang trí nhuộm sắc đỏ của các phụ kiện phục vụ Tết.

Giá cả thị trường hôm nay 24/12/2022: Sức mua tăng nhưng không như kỳ vọng 2
Con đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) chiều 23/12. Ảnh: PN

Ngay trước thềm Giáng sinh, phần lớn các cửa hàng đã không còn bày bán các sản phẩm này. Một người bán cho biết thời điểm sát dịp Noel, sức mua giảm sút mạnh. Chỉ còn vài điểm bán các sản phẩm cây thông, vòng nguyệt quế....