Chị Ngọc (quận 7) cho biết thông thường, tháng đầu tiên sau tết Nguyên đán là thời điểm bán hàng trực tuyến sụt giảm mạnh vì người tiêu dùng đã mua sắm nhiều từ trước tết và quan điểm hạn chế "ra tiền" đầu năm mới.
Thế nhưng năm nay, đã bước qua cuối tháng 3, khách hàng mua trực tuyến vẫn thưa thớt, khách tương tác trên các sàn thương mại điện tử cũng không nhiều.
Hiện chị chỉ có thể bán được vào các ngày "sale off" là thời điểm các sàn tặng voucher, tăng mã giảm phí vận chuyển.... Những ngày còn lại đều trong tình trạng bán cầm chừng. Nhiều người tính chuyện giảm nhân sự, chuyển đối ngành hàng kinh doanh.
Một số sàn thương mại điện tử cho hay bắt đầu ghi nhận giá trị giỏ hàng của người mua giảm dần. Người mua giờ tập trung vào nhóm hàng chăm sóc sức khỏe, ngay cả thời trang cũng là nhóm thể dục, thể thao... thay cho nhóm hàng xa xỉ, cao cấp.
Khách hàng cũng ưu tiên lựa chọn các shop có giảm giá khi mua nhiều sản phẩm, có hỗ trợ vận chuyển miễn phí, thỏa thuận trả giá riêng với shop.....
Chị Hoa (quận Tân Phú) cho biết, để kéo khách, shop chị đã giảm giá mạnh nhiều sản phẩm.
Doanh thu sau khi giảm giá, chi trả phí giao dịch cho sàn, thuế.... không còn bao nhiêu nhưng chị và nhiều người bán khác cố gắng duy trì, hy vọng tình hình sẽ khởi sắc hơn vào nửa cuối năm - thời điểm chi tiêu mua sắm thường tăng.