Giá cả thị trường hôm nay 29/1/2022: “chợ mạng” xôm tụ

(VOH) – Năm 2021, khi khắp nơi nỗ lực phòng chống dịch COVID-19, tiếp xúc trực tiếp bị hạn chế thì cũng là lúc việc mua sắm trực tuyến dần trở thành thói quen và xu hướng.

Trong báo cáo toàn cảnh Thương mại điện tử với chủ đề “Thương mại điện tử năm 2021: Thích ứng và nhanh chóng vượt trở ngại từ COVID-19” do Lazada Việt Nam phối hợp cùng các chuyên gia phát hành cho thấy tính tới nửa đầu năm 2021 đã có hơn 8 triệu người dùng trực tuyến mới, 55% trong số đó đến từ khu vực phi thành thị. Có 58% người tiêu dùng Việt tham gia cuộc khảo sát cho biết sẽ tiếp tục mua sắm hàng bách hóa trên nền tảng thương mại điện tử bởi sự tiện lợi và an toàn trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Ngoài ra có tới 53% người dùng cho biết mua hàng bách hóa trực tuyến đã trở thành một phần trong thói quen của họ. Nắm bắt xu hướng này, các doanh nghiệp tham gia mạnh mẽ hơn vào kênh trực tuyến. Tỉ lệ doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử tăng từ 17% trong năm 2019 lên 22% trong năm 2020. Con số này còn tăng lên mạnh mẽ hơn khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam.

Các sàn cũng nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của người dùng, bằng cách đa dạng hóa phương thức thanh toán để tăng cường sự tiện lợi cho khách hàng. Trong đó, thanh toán bằng ví điện tử đang trở nên phổ biến hơn.

Giá cả thị trường hôm nay 29/1/2022: “chợ mạng” xôm tụ 1
Ảnh minh hoạ

Dịp Tết Nguyên đán, nhiều sàn có chương trình giảm giá mạnh, lấy hàng sát ngày tết. Dự kiến nhiều nhà vận chuyển sẽ tạm ngừng lấy hàng trong hôm nay 29/1 và ngày mai 30/1. Các đơn hàng giao tại thành phố Hồ Chí Minh, vẫn được giao xuyên Tết với các gói vận chuyển giao hàng ngay, tức là lấy hàng từ kho hoặc shop và giao nhanh trong vòng 2 – 4 giờ. Nỗ lực vượt qua khó khăn trong một năm doanh thu nhiều thời điểm không ổn định, một số shop tiếp tục kinh doanh xuyên Tết  .