Giá cả thị trường hôm nay 3/4: Cách ly xã hội chống Covid-19, nở rộ dịch vụ mua thực phẩm hộ

(VOH) - Các siêu thị đẩy mạnh kênh bán hàng online, các ứng dụng xe ôm công nghệ triển khai dịch vụ mua hàng, đi chợ hộ khi cả nước thực hiện cách ly xã hội chống COVID-19.

Dịch vụ Be đi chợ, đáp ứng cho các khách hàng có nhu cầu mua hàng hóa thiết yếu từ bó rau, vỉ trứng... với hóa đơn không quá 500.000 đồng. Khách chọn điểm mua hàng như siêu thị, cửa hàng tiện lợi cùng món hàng muốn mua và thông qua ứng kết nối với tài xế có vị trí phù hợp nhất để thực hiện công việc còn lại.

Ứng dụng Grab triển khai thử nghiệm GrabMart (đi siêu thị) cho người dùng tại TP.HCM ngay trong mùa dịch COVID-19. Người dùng có thể lên ứng dụng để tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả từ các đối tác liên kết của Grab là các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị.

Đơn hàng sẽ được gửi trực tiếp đến máy nhận đơn của các thương nhân liên kết. Tài xế nhận đơn chỉ cần đến cửa hàng báo số đơn, chờ nhận và giao hàng, lược bỏ các quy trình ghi nhớ đơn hàng, mua hộ, thanh toán thủ công, nhằm rút ngắn thời gian.

Ngày 3 tháng 4  năm 2020, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường

Các siêu thị đẩy mạnh giao hàng tận nơi để khách không cần đến mua trực tiếp trong mùa dịch. Ảnh minh họa: PN

Vinmart cũng vừa triển khai dịch vụ giao hàng tươi sống tận nhà tại Hà Nội và TP.HCM. Hệt thống này cam kết hàng tươi sống được bảo quản lạnh trong suốt quá trình vận chuyển và giao đến tay khách hàng trong vòng 180 phút.

Co.opmart hiện vận chuyển nội thành miễn phí với hóa đơn mua hàng trị giá trên 200.000 đồng. Ngoài ra, những khách hàng thân thiết của hệ thống này cũng có thể sử dụng điện thoại để gọi đến các siêu thị gần nhất đặt hàng và được giao miễn phí tại nhà.

Giá vàng hôm nay 3/4/2020: Quay đầu tăng giá: Giá vàng tăng mạnh sau khi chính phủ Mỹ báo cáo mức tăng lớn với 6,6 triệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần (gấp đôi mức tăng dự kiến).

 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 3/4/2020: USD tiếp tục tăngĐồng Đô la Mỹ tăng khi các nhà đầu tư tiếp tục tìm đến USD như kênh trú ẩn an toàn trên thị trường.