028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571
Sự kiện:  Giá thị trường

Giá cả thị trường hôm nay 3/6/2022: Hoa tươi, lá xông treo cửa đắt hàng

(VOH) - Dịp tết Đoan Ngọ, hoa tươi, lá xông treo cửa được nhiều người tiêu dùng chọn mua.

Thị trường Tết Đoan Ngọ ở TP.HCM năm nay được khởi động sớm khi nhiều siêu thị, cửa hàng từ giữa tháng 5 đã chủ động nhập trái cây từ mọi miền đất nước, Nhiều hệ thống siêu thị tại TPHCM  tăng cường từ 30% đến 40% mặt hàng trái cây và nông sản Việt so với ngày thường, giảm giá một số loại trái cây để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân cả nước. 

Giá các loại hoa tươi, hoa cúc 20.000 - 35.000 đồng/ bó, hoa cát tường 40.000 - 50.000 đồng/kg, hoa thạch thảo 20.000 - 30.000 đồng/bó.... Lá xông treo cửa giá từ 20.000 - 30.000 đồng/bó. Chôm chôm 20.000 - 35.000 đồng/kg (tùy loại), vải thiều 35.000 - 50.000 đồng/kg, xoài cát Hòa Lộc 45.000 - 65.000 đồng/kg.

Giá cả thị trường hôm nay 3/6/2022: Hoa tươi, lá xông treo cửa đắt hàng 1
Ảnh minh họa: PN

* Nghiên cứu mới nhất của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng vừa công bố cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã nhanh chóng đón nhận hàng loạt phương thức thanh toán kỹ thuật số.

Nghiên cứu này cho thấy 65% người tiêu dùng Việt mang ít tiền mặt hơn trong ví và 32% cho biết họ sẽ ngưng sử dụng tiền mặt sau đại dịch. Cùng với đó là sự tăng trưởng đáng kể của thanh toán không tiền mặt. Trong đó, gần 76% người tiêu dùng hiện tại sử dụng ví điện tử và tỉ lệ người sử dụng thẻ còn cao hơn là 82%.

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mua sắm trực tuyến và các lựa chọn thay thế tiền mặt sẽ được duy trì sau đại dịch. 9/10 người tiêu dùng hiện đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà và hầu như tất cả đều sử dụng dịch vụ này thường xuyên hơn so với giai đoạn trước đại dịch.

Do tác động của đại dịch COVID-19, có đến hơn 80% người tiêu dùng hiện nay đang sử dụng thẻ, thanh toán qua mã QR và ví điện tử ít nhất một lần một tuần.

Trong khi đó, 1/2 số người dùng Việt đã bắt đầu sử dụng thẻ thường xuyên hơn, trong khi 64% và 63% người dùng đã tăng cường sử dụng thanh toán không tiếp xúc qua điện thoại di động và ví điện tử.