Giá cả thị trường hôm nay 3/9/2021: Điều chỉnh combo thực phẩm đa dạng hơn

(VOH) - Ngay từ ngày đầu thực hiện tăng cường giãn cách xã hội, các hệ thống phân phối trên địa bàn TP.HCM đã nhanh chóng thiết kế gói combo hàng hóa với chủng loại hàng, mức giá khác nhau.

Khi thành phố Hồ Chí Minh thực hiện tăng cường giãn cách xã hội để phòng tránh lây lan COVID-19, hệ thống các siêu thị triển khai mô hình "đi chợ hộ". Trong điều kiện "ai ở đâu, ở yên đó", nhu cầu đặt mua combo của người dân thành phố tăng mạnh, dẫn đến tình trạng quá tải tại nhiều nơi.

Ngay từ ngày đầu thực hiện tăng cường giãn cách xã hội, các hệ thống phân phối trên địa bàn TP.HCM đã nhanh chóng thiết kế gói combo hàng hóa với chủng loại hàng, mức giá khác nhau.

Lotte Mart đưa ra gói combo nhỏ nhất là 50.000 đồng/combo gồm các sản phẩm ngò, ớt, gừng, sả cây và chanh không hạt. Combo lớn nhất của đơn vị này là 300.000 đồng/combo, gồm có cá, thịt heo, thịt gà.

Giá cả thị trường hôm nay 3/9/2021: Điều chỉnh combo thực phẩm đa dạng hơn 1
Một combo đa dạng sản phẩm rau, trái cây được người mua hài lòng, với chỉ 150.000 đồng. Ảnh: PN

Big C miền Đông cung cấp gói combo lớn nhất 704.600 đồng/combo, bao gồm gạo, dầu ăn, đồ khô và các phụ gia. Về combo đồ tươi sống, Big C đưa ra hai gói combo có mức giá 300.000 đồng/combo và 400.000 đồng/combo, khá đa dạng thực phẩm cho người tiêu dùng lựa chọn.

Thời điểm hiện tại, khi lượng lương thực tích trữ các gia đình đã vơi nhiều, nhu cầu mua thực phẩm đa dạng càng tăng cao. Hơn nữa,  các combo cần thay đổi đáp ứng nhu cầu cần có cả chất đạm, rau trong cùng san phẩm hoặc riêng biệt combo thịt và rau nhưng cần đa dạng chủng loại hơn.

Do vậy, các chuỗi bán lẻ đã điều chỉnh combo cho phù hợp hơn, bảo đảm có đủ thành phần chất đạm, chất xanh trong từng gói hàng.

Saigon Co.op đang áp dụng giá bán ưu đãi cho hơn 20 loại combo, trong đó có 4 loại combo 10 loại rau củ giá từ 100.000 - 150.000 đồng và các loại combo thịt, cá, sản phẩm chăm sóc cá nhân giá từ 300.000 đồng trở lên.