Giá cả thị trường hôm nay 31/8: Bánh trung thu giá 'mềm' hơn trong mùa trăng COVID-19

(VOH) - Kênh phân phối duy nhất trong năm nay là bánh trung thu lên các sàn thương mại điện tử, website và trang mạng xã hội của các doanh nghiệp.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Trung thu 2021.

Thông lệ đây là khoảng thời gian rộn ràng nhà nhà, doanh nghiệp sắm bánh tặng nhau. Nhưng thị trường năm nay “tĩnh lặng” bởi bánh không thể xuống đường như những năm trước.

Kênh phân phối duy nhất trong năm nay là bánh trung thu lên các sàn thương mại điện tử, website và trang mạng xã hội của các doanh nghiệp.

Giá cả thị trường hôm nay 31/8: Bánh trung thu giá “mềm” hơn trong mùa trăng COVID-19 1
Rằm tháng Tám gần kề, bánh trung thu năm nay vẫn chưa thể "xuống đường" như những mùa trăng trước. Ảnh minh họa: PN

Trong mùa dịch, người dân không chỉ chịu ảnh hưởng về sức khỏe, tâm lý, vấn đề tài chính tiêu dùng cũng hạn chế. Một số doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh tạm thời phải dừng hoạt động. Thế nên, nhu cầu về bánh Trung thu cũng bị ảnh hưởng, dự báo sẽ giảm nhiều so với những mùa trăng trước.

Trước tình hình thị trường thay đổi do ảnh hưởng COVID-19, các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu có nhiều thay đổi cho phù hợp như đa dạng “thực đơn” bánh, đa dạng giá cả và điều chỉnh lượng bánh đưa ra thị trường. Trên các trang giao dịch thương mại điện tử bánh trung thu rất đa dạng chủng loại, gia cả từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn cho một chiếc.

Các hộp bánh giá khoảng từ 150.000 đồng đến dưới 1 triệu đồng/ hộp có lượt mua khá nhiều. Các loại bánh trung thu mini, trung thu mix nhiều vị cũng là sản phẩm được chuộng. Các loại bánh mới năm nay như bánh trung thu healthy ít ngọt, bánh trung thu nhân kem, nhân hoa quả….

Nhìn chung, mức giá bánh Trung thu 2021 khá hợp lý, đa dạng với nhiều combo lựa chọn. Các thương hiệu bánh trung thu năm nay vẫn có chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng.