Giá cả thị trường hôm nay 31/7/2021: Sở Công Thương TPHCM công bố mẫu “phiếu đi chợ”

Sở Công Thương TPHCM công bố mẫu “phiếu đi chợ”, áp dụng "Thẻ ra vào chợ" để điều phối lượng người đến chợ, truy xuất thông tin người đến chợ để phòng tránh COVID-19.

Sở Công Thương TPHCM công bố mẫu “phiếu đi chợ”

Trong văn bản hướng dẫn thực hiện "phiếu mua hàng thiết yếu" gửi  UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức cùng ban giám đốc các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu; đơn vị quản lý chợ truyền thống trên địa bàn, Sở Công Thương TP HCM đã đưa ra hàng loạt điểm lưu ý.

Cụ thể, áp dụng "Thẻ ra vào chợ" để điều phối lượng người đến chợ, truy xuất thông tin người đến chợ để phòng tránh COVID-19. Các quận, huyện và thành phố Thủ Đức cần có phương án phân bổ tần suất, địa điểm đi chợ, đi siêu thị của người dân trên địa bàn thuận lợi, thuận tiện đi lại, mua sắm. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, thiếu hàng hóa cục bộ.

Sở Công Thương đề nghị Ủy ban Nhân dân Thủ Đức và các quận, huyện rà soát lại quy mô dân số, số lượng điểm bán hàng hóa, lương thực tại các khu vực; chủ động làm việc với các hệ thống phân phối như siêu thị, cửa hàng... để đánh giá khả năng, số lượng hàng hóa cung ứng.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra việc phối hợp giữa UBND phường, xã với các điểm bán khi thực hiện phân chia khung thời gian, số lượng người đến các điểm bán...

Giá cả thị trường hôm nay 31/7/2021: Sở Công Thương TPHCM công bố mẫu “phiếu đi chợ” 1
Ảnh minh họa: PN

Giá cả thực phẩm tại siêu thị Lottemart:

  • Ba rọi rút sườn đông lạnh: 120.900 đồng/kg
  • Kiwi vàng (hộp 4 trái): 109.000 đồng/kg
  • Lô 2 nấm kim châm: 17.500 đồng/lô
  • Gạo thơm gói 5kg: 129.000 đồng/kg
  • Cá saba nục bông: 47.900 đồng/kg
  • Lườn cá hồi: 75.900 đồng/kg
  • Cá trứng: 109.000 đồng/kg