Đẩy mạnh thương mại điện tử kết nối tiêu thụ nông sản
Thương mại điện tử hiện đang được đánh giá là phương thức rất quan trọng và có thể sẽ trở thành xu thế tất yếu nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Vì vậy, Cục Xúc tiến thương mại cho biết sẽ nhanh chóng xây dựng kế hoạch xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm địa phương theo nhóm hàng, chứ không riêng lẻ từng mặt hàng; tập trung hỗ trợ kết nối các nhà xuất-nhập khẩu, kết nối tiêu thụ nông sản trên các sàn thương mại điện tử.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết đã phối hợp sát sao và đồng bộ với 6 sàn thương mại điện tử lớn để đẩy mạnh triển khai thương mại nông sản qua kênh thương mại điện tử. Do đó, dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng việc tiêu thụ nông sản qua các sàn thương mại khá chủ động, điển hình như việc tiêu thụ vải hai mùa vụ vừa qua và gần đây là tiêu thụ quả nhãn.
Thế nhưng, trong quá trình triển khai, có hai vấn đề cần lưu ý, đó là logistic và điểm tập kết hàng hóa để có thể đảm bảo thông suốt cho cả quy trình mua bán qua thương mại điện tử.
Giá cả thực phẩm tại siêu thị Lottemart:
- Ba rọi heo rút sườn nhập khẩu: 120.900 đồng/kg
- Đùi tỏi gà nhập khẩu: 50.000 đồng/kg
- Cá trứng: 109.000 đồng/kg
- Cá saba (nục bông): 47.900 đồng/kg
- Đầu cá hồi: 43.900 đồng/kg
- Lườn cá Hồi: 75.900 đồng/kg
- Nạc lưng bò Úc nhập khẩu: 519.000 đồng/kg
- Mực ống (15 – 20cm/con): 349.000 đồng/kg
- Cá basa phi-lê: 66.900 đồng/kg
- Cá viên gói 500g: 64.900 đồng/gói
- Cam Úc (3 – 4 trái/kg): 79.900 đồng/kg