Giá cả thị trường hôm nay 9/1/2022: Thanh long nghịch mùa giá rẻ

(VOH) - Giá cả thị trường hôm nay 9/1/2022 ghi nhận thanh long nghịch mùa giá rẻ

Tại chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh), giá thanh long loại tuyển trái lớn, vỏ căng bóng, đẹp, giá vẫn khá cao, từ 35.000 – 40.000 đồng/kg. Những con đường lân cận chợ, xe đẩy rao bán thanh long khá nhiều với giá rất rẻ, thanh long ruột đỏ cũng chỉ từ 10.000 – 15.000 đồng/kg tùy loại lớn, nhỏ.

Chị Mai (quận 3) cho biết mấy hôm nay thấy giá thanh long giảm, việc tiêu thụ của người trồng thanh long cũng khó khăn nên chị mua về dùng nhiều hơn. Ngoài ăn tươi, chị còn làm sinh tố thanh long, làm bánh mì thanh long, thạch rau câu thanh long... vừa mát, vừa tạo màu tự nhiên.

Hiện thanh long nghịch vụ (thanh long xông đèn) của bà con 2 tỉnh Long An và Tiền Giang đang vào vụ thu hoạch, tuy nhiên lại là thời điểm đầu ra hết sức khó khăn. Thông lệ những năm trước, vụ nghịch thường bán được giá cao hơn nên các nhà vườn bỏ vốn nhiều để đầu tư, chi phí "xông đèn" cũng cao. Vậy nên, lúc này nhiều hộ dân thanh long đến kỳ thu hoạch đang phải chịu lỗ.

Giá cả thị trường hôm nay 9/1/2022: Thanh long nghịch mùa giá rẻ 1
Ảnh minh họa: PN

Trước việc nông sản ùn ứ tại các cửa khẩu với Trung Quốc và khó tiêu thụ, các hệ thống siêu thị đã đồng loạt lên kế hoạch thu mua thanh long và bán giá rẻ để hỗ trợ tiêu thụ nông sản này. Các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada cũng đang chạy chương trình bán thanh long ruột đỏ với mức giá 12.000-16.000 đồng một kg để đẩy mạnh tiêu thụ thanh long.

Sản lượng thanh long của Việt Nam khoảng gần 1,4 triệu tấn/năm, trồng tập trung chủ yếu ở Bình Thuận, Long An và Tiền Giang. Tại một số nơi giá giảm nhanh và các thương lái đang thu mua chậm.  Hiện nay, thanh long Long An đang bán loại 1 giá 15.000 đồng/kg, loại 2 giá 10.000 đồng/kg, loại 3 giá 5.000 đồng/kg.