Giá cả thị trường hôm nay 9/1/2023: Nhiều điểm bán hàng lưu động Tết, giảm giá sâu hàng thiết yếu

(VOH) - TPHCM tổ chức nhiều điểm bán hàng lưu động Tết, giảm giá sâu hàng thiết yếu để phục vụ Tết 2023.

Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh cho biết các doanh nghiệp đang phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, Ban Quản lý khu công nghệ cao… tổ chức 260 chuyến trong 2 tháng cao điểm trước Tết.

Bốn đơn vị đầu mối gồm Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Các doanh nghiệp khu công nghiệp thành phố, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV.

Hoạt động bán hàng lưu động diễn ra phần lớn ở các quận, huyện ngoại thành, khu chế xuất - khu công nghiệp, khu lưu trú công nhân, các công ty, xí nghiệp đông công nhân, ký túc xá, bệnh viện để phục vụ người lao động thu nhập thấp, không có điều kiện về quê ăn Tết...

Giá cả thị trường hôm nay 9/1/2023: Nhiều điểm bán hàng lưu động Tết, giảm giá sâu hàng thiết yếu 1
Người dân mua sắm tại một siêu thị. Ảnh minh họa: PN

Hoạt động này được tổ chức hàng năm nhằm không để xảy ra khan hàng, sốt giá cục bộ các nhóm hàng bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố.

Các doanh nghiệp cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước và sau Tết, các doanh nghiệp bình ổn giảm giá thêm trong 2 ngày cận Tết với một số loại thực phẩm như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...

Hệ thống phân phối phối hợp với các doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá tối đa lên đến 49%-50%, tập trung vào các mặt hàng Tết như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo, thực phẩm tươi sống.