Giá cả thị trường hôm nay 9/2/2022: hoa tươi tăng giá mạnh

(VOH) - Các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết đủ khả năng cân đối cung - cầu thị trường.

Đánh giá thị trường dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Sở Công Thương cho biết các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết đủ khả năng cân đối cung - cầu thị trường. Do đó, không xảy ra hiện tượng khan hàng sốt giá bất hợp lý. Thêm vào đó, những tháng cuối năm 2021, nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá góp phần nâng sức mua, nhờ đó giúp gia tăng mãi lực. Theo các doanh nghiệp, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong năm 2021 ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, thu nhập nhiều người giảm sút nên nhu cầu tiêu dùng, mua sắm Tết có giảm so với những năm trước. Bên cạnh đó, thói quen tích trữ hàng hóa của người dân dần thay đổi, giảm dần việc tập trung mua sắm trước Tết do hệ thống phân phối hiện đại vẫn luôn mở cửa trong dịp Tết.

Giá cả thị trường hôm nay 9/2/2022: Phục vụ Tết chu đáo, hoa tươi tăng giá mạnh 1
Một góc chợ hoa Tết phường 19 quận Bình Thạnh. Ảnh: PN

Ghi nhận từ ban quản lý các chợ đầu mối và chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, giá các mặt hàng phục vụ nhu cầu cúng và tiêu dùng trong dịp Tết như thịt heo, thủy hải sản, trái cây, hoa... tăng nhưng không nhiều. Tuy nhiên, ghi nhận tại một số chợ, những ngày sau Tết, giá rau củ còn ở mức cao do lượng hàng về chưa nhiều.

Đáng chú ý, thị trường Tết năm nay hoa tươi tăng giá mạnh, nhất là các loại hoa được ưa chuộng trong dịp Tết như: vạn thọ, cúc, cát tường, lay ơn, lys, cận Tết giá cao gấp đôi bình thường, không có hiện tượng ùn ứ hoa. Điều  này được giải thích do nhu cầu tiêu thụ các loại hoa kiểng Tết tăng cao hơn Tết 2021 do hoa tươi từ các tỉnh thành khu vực miền Tây Nam bộ chuyển về thành phố Hồ Chí Minh năm nay ít hơn những Tết trước.