Giá cao su hôm nay 14/10/2021: Giảm đỏ toàn thị trường châu Á

(VOH) - Giá cao su ngày 14/10 giảm đồng loạt sàn Nhật Bản, sàn Trung Quốc trước những lo ngại về sự hồi phục kinh tế sau dịch Covid-19.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 14/10/2021, lúc 6h00, kỳ hạn tháng 2/2022, giảm xuống mức 221,7 JPY/kg, giảm 2,4 yên,  tương đương 1,08%. 

Giá cao su hôm nay 14/10/2021: Giảm đỏ toàn thị trường châu Á 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 1/2022 trên sàn Thượng Hải giảm 130 CNY, xuống mức 14.465 CNY/tấn, tương đương 0,89%. 

Giá cao su hôm nay 14/10/2021: Giảm đỏ toàn thị trường châu Á 2

Giá cao su Nhật Bản tăng do đồng JPY yếu hơn so với USD thúc đẩy việc mua vào trong bối cảnh lo lắng về tồn kho thấp tại Trung Quốc, nước nhập khẩu hàng đầu.

Dữ liệu được công bố của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) cho thấy, sự gia tăng của chỉ số giá hàng hóa doanh nghiệp (CGPI), chỉ mức giá mà các công ty tính phí lẫn nhau đối với hàng hóa và dịch vụ của họ, đã vượt dự báo trung bình của thị trường 5,9% và tăng mạnh hơn so với mức tăng 5,8% đã điều chỉnh của tháng 8.

Nền kinh tế Nhật Bản đang dần phục hồi nhờ nhu cầu bên ngoài mạnh mẽ nhưng chi phí đầu vào tăng, nguồn cung hạn chế và nhu cầu tiêu thụ yếu đã làm mờ triển vọng của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.

Lượng cao su lưu kho trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải ở dưới mức trung bình 5 năm tại thời điểm này, điều này đã hỗ trợ giá tăng gần đây tại Nhật Bản và Trung Quốc.

Giá cao su hôm nay 14/10/2021: Giảm đỏ toàn thị trường châu Á 3
Ảnh minh họa - Internet 

Hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi hơn trong trạng thái bình thường mới

Tại các tỉnh miền Đông Nam bộ, thực hiện theo kế hoạch trong tình hình mới, các địa phương chia theo 4 vùng: Vùng đỏ – vùng cam – vùng vàng – vùng xanh. Đối với mỗi vùng, quy định di chuyển của người dân và hoạt động của các doanh nghiệp cũng khác nhau. 

Linh hoạt theo trạng thái bình thường mới, các công ty cao su tổ chức sản xuất kinh doanh (SXKD) thuận lợi hơn và đẩy mạnh thi đua nước rút những tháng cuối năm, đảm bảo hoàn thành “mục tiêu kép”.

Hoạt động thu mua mủ cao su tiểu điền của các công ty cũng có nhiều thuận lợi hơn do việc đi lại thoải mái hơn trước đây. Nhà máy chế biến đã dừng tổ chức sản xuất “3 tại chỗ” ngày 10/9 khi dừng Chỉ thị 16.

Các nhà máy chế biến cao su, nhà máy gỗ và nệm đều đã tiêm mũi 1 trên 90% cho người lao động, ít nhất 10% cho mũi 2. 

Công ty cao su nếu nằm trong vùng xanh, toàn bộ người lao động đã trở lại làm việc bình thường với 100% số lượng. 

Xây dựng phương án tổ chức sản xuất và đề ra các giải pháp cụ thể trong những tháng cuối năm để tăng năng suất vườn cây cao su, năng suất lao động nhằm góp phần vào hoàn thành kế hoạch chung của đơn vị cho tiêu chí của ngành cao su trong giai đoạn hồi phục sau đại dịch.