Giá cao su hôm nay 20/6/2022: Giảm nhẹ

(VOH) - Giá cao su ngày 20/6 giảm nhẹ toàn thị trường châu Á. Khủng hoảng toàn cầu khiến giá chip cho xe hơi tăng 100 lần.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 20/6/2022, lúc 10h00, kỳ hạn tháng 9/2022, giảm nhẹ xuống mức 252,9 JPY/kg, giảm nhẹ 0,3 yên, tương đương 0,12%.

Giá cao su hôm nay 20/6/2022: Giảm nhẹ 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 6/2022 trên sàn Thượng Hải giảm nhẹ 75 CNY, ghi nhận 12.805 CNY/tấn, tương đương 0,58%.

Giá cao su hôm nay 20/6/2022: Giảm nhẹ 2

Giá cao su tại Nhật Bản vững trong phiên vừa qua do kỳ vọng nhu cầu cao su tự nhiên ở Trung Quốc phục hồi làm giảm lo ngại về triển vọng kinh tế Nhật Bản sau khi nước này công bố thâm hụt thương mại ngày càng tăng.

Giá cao su kỳ hạn tháng 7 trên sàn Singapore giảm 0,1% xuống 161,1 U.S. cents/kg.

Thành phố Bắc Kinh đã tuyên bố chiến thắng bước đầu trong trận chiến mới nhất với Covid-19 sau khi kiểm tra hàng triệu người và cách ly hàng nghìn người trong tuần trước để ngăn chặn đợt bùng phát kéo dài bởi một loạt ca bệnh đột ngột.

Dữ liệu của Bộ Tài chính cho thấy, ngay cả khi nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi, tăng trưởng doanh thu tài khóa của Trung Quốc trong giai đoạn từ tháng 1 - tháng 5/2022 cũng đã chậm lại.

Giá cao su hôm nay 20/6/2022: Giảm nhẹ 
Ảnh minh họa - Internet 

Khủng hoảng toàn cầu khiến giá chip cho xe hơi tăng 100 lần

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang phải đối mặt với áp lực gia tăng từ giá chip tăng cao khi tình trạng thiếu chip toàn cầu vẫn chưa được giải quyết. 

CEO XPeng Motors – ông He Xiaopeng lưu ý rằng giá chip đã tăng hơn 100 lần do khả năng bị thao túng. Trong khi đó, CEO Huawei – ông Richard Yu cũng cho biết giá của một con chip trong ngành công nghiệp ô tô đã tăng từ 10 – 20 nhân dân tệ lên 2.500 nhân dân tệ (tức lên đến 250 lần).

Theo báo cáo của công ty AutoForecast Solutions, tính đến tháng 5/2022, do tình trạng thiếu chip toàn cầu, số lượng xe được sản xuất trên toàn cầu không vượt qua 1,69 triệu chiếc. Với việc cung và cầu mất cân đối, một số nhà cung cấp chip trên thị trường đang tìm cách thao túng giá.

Với áp lực tăng giá, nhà cung cấp chip hàng đầu Bosch được cho là đang đàm phán với khách hàng để tăng giá chip. Các nguồn tin trong ngành cho biết các nhà cung cấp khác cũng có thể làm theo chiến lược này. Khi giá nguyên liệu pin tiếp tục tăng, một số nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đã điều chỉnh giá sản phẩm vào năm 2022.

Tuy nhiên, CEO của WM Motor, ông Freeman Shen cho biết giá chip xe điện cũng đã tăng và giá thành của một con chip hiện đã ở mức rất cao.

Bất chấp sản lượng ôtô Trung Quốc tăng trưởng chậm lại do các hạn chế từ Chính phủ đưa ra nhằm phòng chống dịch bệnh, nhu cầu trung và dài hạn đối với chip ô tô ở nước này dự kiến sẽ vẫn tăng mạnh. Do đó, các nhà sản xuất chip lớn trên toàn cầu có kế hoạch tăng tốc mở rộng hoạt động sản xuất. Ví dụ, Infineon cho biết sẽ cố gắng giải quyết tình trạng thiếu chip bằng cách đầu tư vào một số dự án quy mô lớn.