Giá cao su hôm nay 22/10: Lao dốc giảm đỏ toàn thị trường

(VOH) - Giá cao su ngày 22/10 giảm mạnh trên sàn Osaka và Thượng Hải. Giá cao su quay đầu giảm trước những lo ngại về nền kinh tế thế giới.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 22/10/2021, lúc 10h00, kỳ hạn tháng 2/2022, giảm mạnh xuống mức 230,6 JPY/kg, giảm 7,9 yên, tương đương 3,31%. 

Giá cao su hôm nay 22/10: Lao dốc giảm đỏ toàn thị trường 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 11/2021 trên sàn Thượng Hải giảm mạnh 600 CNY, xuống mức 15.160 CNY/tấn, tương đương 3,81%. 

Giá cao su hôm nay 22/10: Lao dốc giảm đỏ toàn thị trường 2

Giá cao su tại Nhật Bản tăng sau khi dữ liệu chính thức cho thấy xuất khẩu của Nhật Bản trong tháng 9 tăng với tốc độ cao hơn dự kiến.

Giá cao su tăng đồng loạt trong bối cảnh giá cao su ở khắp các thị trường châu Á có xu hướng đi lên.

Xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng 13% trong tháng vừa qua, cao hơn mức dự báo 11%, mặc dù đây là tốc độ chậm nhất trong 7 tháng do nhập khẩu tăng mạnh cộng thêm lo ngại sự cố chuỗi cung ứng do đại dịch gây ra có thể làm mất khả năng phục hồi kinh tế mong manh.

Nhìn chung trong 8 tháng đầu năm 2021, phần lớn các chủng loại cao su của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đều đạt được sự tăng trưởng mạnh cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Trong thời gian này, giá xuất khẩu bình quân các chủng loại cao su sang Mỹ hầu hết đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2020.

Giá cao su hôm nay 22/10: Lao dốc giảm đỏ toàn thị trường 3
Ảnh minh họa - Internet 

Giá cao su đầu tháng 10 tăng trở lại nhờ yếu tố trợ giá từ Nhật Bản

Theo Cục Xuất nhập khẩu, giá cao su tăng khi Bộ trưởng Tài chính và Kinh tế mới của Nhật Bản tuyên bố sẽ có những hành động, chính sách táo bạo để hồi sinh nền kinh tế vốn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết tuần đầu tháng 10/2021, giá cao su châu Á tăng trở lại do kỳ vọng Chính phủ mới của Nhật Bản sẽ nhanh chóng thúc đẩy sự hồi phục kinh tế.

Cụ thể, tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka Exchange (OSE), giá cao su có xu hướng tăng mạnh. 

Giá cao su tại Nhật Bản tăng lên mức cao nhất 6 tuần do kỳ vọng các biện pháp kích thích bởi Chính phủ mới sẽ thúc đẩy nền kinh tế phục hồi mạnh, trong khi đồng JPY giảm so với đồng USD cũng hỗ trợ giá.

Tại Thái Lan giá cao su tăng nhẹ trở lại. Ngày 8/10, giá cao su RSS 3 chào bán ở mức 55,9 Baht/kg (tương đương 1,65 USD/kg), tăng 0,5% so với cuối tháng 9, nhưng vẫn giảm hơn 5% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo Cục Xuất nhập khẩu giá cao su tăng khi Bộ trưởng Tài chính và Kinh tế mới của Nhật Bản tuyên bố sẽ có những hành động, chính sách táo bạo để hồi sinh nền kinh tế vốn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Đây được xem là yếu tố hỗ trợ giá cao su trong thời gian sắp tới. 

Tuy nhiên, đà tăng vẫn bị hạn chế do lo ngại nhu cầu suy yếu tại Trung Quốc. Trung Quốc đang đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng khá trầm trọng. 

Trong dài hạn, các yếu tố về dịch bệnh, chuỗi cung ứng và khả năng phục hồi của nền kinh tế thế giới sẽ quyết định xu hướng giá cao su.