Giá cao su hôm nay 3/6/2022: Giữ đà tăng cả tuần

(VOH) - Giá cao su ngày 3/6 tăng mạnh toàn thị trường châu Á. Giá cao su kỳ hạn trên sàn TOCOM tăng, neo quanh mức 251 yen/kg.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 3/6/2022, lúc 13h00, kỳ hạn tháng 9/2022, tăng mạnh lên mức 257,3 JPY/kg, tăng mạnh 2,5 yên, tương đương 0,98%.

Giá cao su hôm nay 3/6/2022: Giữ đà tăng cả tuần 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 6/2022 trên sàn Thượng Hải tăng mạnh 100 CNY, ghi nhận 13.120 CNY/tấn, tương đương 0,77%.

Giá cao su hôm nay 3/6/2022: Giữ đà tăng cả tuần 2

Giá cao su kỳ hạn trên thị trường Nhật Bản hôm nay tăng do đồng JPY suy yếu khiến các tài sản định giá bằng đồng tiền này rẻ hơn khi mua bằng các đồng tiền khác. 

Trong khi đó, Trung Quốc đã nới lỏng các biện pháp phong toả tại Thượng Hải vì Covid-19 đã làm dấy lên hy vọng nhu cầu cao su tự nhiên tăng trở lại.

Các công ty ôtô Nhật Bản dường như có lợi nhuận kỷ lục trong năm nay khi họ nâng giá xe và cắt giảm chi phí để giảm thiểu tác động từ lạm phát tăng cao, theo các nhà phân tích thuộc J.P. Morgan. 

Giá cao su kỳ hạn tháng 7/2022 trên sàn SICOM Singapore tăng 0,2% lên mức 167,9 US cent/kg.

Bờ Biển Ngà là nước sản xuất ca cao hàng đầu thế giới, cũng là nước trồng cao su tự nhiên hàng đầu của châu Phi. 

Giá cao su hôm nay 3/6/2022: Giữ đà tăng cả tuần 3

Thị trường cao su thế giới hôm nay 

Gần đây, giá cao su tự nhiên tại các thị trường chủ chốt của Kerala (Ấn Độ) có chiều hướng đi lên. Nguyên nhân của sự gia tăng này xuất phất từ lo ngại về nguồn cung khi mưa liên tục gây cản trở đến các hoạt động khai thác mủ.

Tuy nhiên, các thương nhân cho biết, nhu cầu thấp từ các nhà dự trữ trong nước và các nhà sản xuất săm lốp đã hạn chế mức tăng mạnh của giá cao su. 

Kerala là khu vực sản xuất hàng hóa lớn nhất Ấn Độ với sản lượng cao su tự nhiên chiếm gần 70% sản lượng chung của cả nước.

Ông Thaha Mohamed, Chủ sở hữu Sara Traders có trụ sở tại Kottayam, cho biết, các trận mưa trái mùa đã ảnh hưởng đến việc thu hoạch mủ cao su kể từ giữa tháng 5.

Cuộc chiến Ukraine đang đặt ra những thách thức đối với ngành sản xuất lốp xe toàn cầu liên quan đến việc tăng giá nhiên liệu và nguyên liệu thô. Điều này dự kiến sẽ tiếp tục tác động đến chuỗi cung ứng trong những tháng tới.

Giá cao su tự nhiên được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ từ các Nhà sản xuất Thiết bị Gốc (OEM) trong bối cảnh các hạn chế của chuỗi cung ứng sau mưa trái mùa ở Kerala và giá quốc tế cao.