Giá dầu thô hôm nay 28/7: Phục hồi tăng trở lại

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 28/7 tăng trở lại sau khi giảm nhẹ vào phiên trước vì thị trường vẫn giằng co giữa nguồn cung thắt chặt và rủi ro từ số ca nhiễm Covid-19 gia tăng.

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 28/7, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,46% lên 71,98 USD/thùng vào lúc 7h30 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 10 cũng tăng 0,14% lên 73,81 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 28/7/2021

Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h30 ngày 28/7/2021

Giá dầu thô hôm nay 28/7: Phục hồi tăng trở lại 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba (27/7), giá dầu Brent giao sau giảm 2 US cent xuống 74,48 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,4% xuống 71,65 USD. Đây là đợt giảm đầu tiên đối với dầu Brent trong 6 ngày.

Giá dầu thô của Mỹ dứt đà giảm trong giao dịch muộn khi các thị trường phản ứng với dữ liệu API, giao dịch ở mức 71,89 USD/thùng.

Nước Anh báo cáo số người tử vong và số người phải nhập viện vì Covid-19 đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng Ba. Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã khuyến nghị những người Mỹ đã được tiêm phòng đầy đủ nên đeo khẩu trang trong nhà. Mỹ cũng đã ban hành cảnh báo du lịch đối với các địa điểm Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vì số ca nhiễm Covid-19 gia tăng.

Thành phố đăng cai Olympic, Tokyo, cũng cảnh báo số lượng ca nhiễm Covid-19 tăng cao kỷ lục ngay cả khi các vận động viên tiếp tục thi đấu.

Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao tại Price Futures Group (Chicago, Mỹ), nhận định vấn đề tại thời điểm này dường như là biến thể Delta của virus corona, yếu tố kìm hãm thị trường mặc dù tất cả bằng chứng hiện tại đều cho thấy nguồn cung bị thắt chặt đáng kể.

Nếu không nguồn cung thắt chặt đã giúp giá tăng cao, ông nói thêm.

Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF) giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới năm nay là 6%, nâng triển vọng các nền kinh tế phát triển nhưng hạ ước tính với nhóm người đang phát triển còn chật vật ứng phó Covid-19.

Niềm tin người tiêu dùng Mỹ tháng 7 lên cao nhất 17 tháng với các hộ gia đình lên kế hoạch chi tiêu bất chấp lo ngại lạm phát kéo dài.

Dữ liệu của API cho thấy dự trữ dầu thô giảm 4,7 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 23/7, dự trữ xăng giảm 6,2 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 1,9 triệu thùng.

Kết quả thăm dò các nhà phân tích của Reuters cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến giảm khoảng 2,9 triệu thùng và dự trữ xăng giảm 900.000 thùng trong tuần trước.