Giá gas hôm nay 11/5/2022: Bất ngờ tăng mạnh

(VOH) - Giá gas hôm nay 11/5 tăng mạnh sau các báo cáo về lực lượng Nga làm gián đoạn dòng chảy sang châu Âu.

Giá gas thế giới tăng mạnh 

Giá gas hôm nay 11/5, lúc 11h00, giờ Việt Nam, tăng hơn 2% lên mức 7,47 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 6/2022.

Giá gas hôm nay 11/5/2022: Bất ngờ tăng mạnh 
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng khí đốt tự nhiên kỳ hạn tăng trở lại sau khoản giảm mạnh trong hai phiên trước đó. 

Nguyên nhân của sự gia tăng này là các nhà giao dịch đánh giá mức sản xuất trong nước không ổn định, bên cạnh lo ngại các mối đe dọa mới đối với nguồn cung toàn cầu trong bối cảnh các báo cáo về lực lượng Nga làm gián đoạn dòng chảy sang châu Âu. 

Lạm phát tăng vọt, lãi suất tăng và sự không chắc chắn do cuộc chiến ở Ukraine gây ra chính là những nguy cơ đe dọa đến sự tăng trưởng kinh tế, làm dấy lên “bóng ma” suy thoái, đồng thời làm chao đảo thị trường hàng hóa và cổ phiếu trong những ngày gần đây.

Các dấu hiệu về sản lượng tăng cũng thúc đẩy khí đốt tự nhiên giảm giá vào đầu tuần này. Tuy nhiên, hợp đồng kỳ hạn đã tăng trở lại khi công tác bảo trì vào mùa Xuân cản trở hoạt động sản xuất trở lại. 

Các nhà sản xuất đã phải vật lộn để duy trì mức sản lượng ổn định trong mùa Xuân này vì sự kết hợp của việc duy trì mùa vụ theo kế hoạch và thời tiết gián đoạn nghiêm trọng.

Những thách thức về sản lượng tiếp tục xảy ra khi nhu cầu hạ nhiệt vào mùa hè sắp đến và những lời kêu gọi toàn cầu đối với hàng xuất khẩu của Mỹ đang ở mức cao trong bối cảnh chiến tranh ở Ukraine.

Hợp đồng khí đốt kỳ hạn của Mỹ vẫn tăng khoảng 88% cho đến nay trong năm nay do giá toàn cầu cao hơn khiến nhu cầu đối với xuất khẩu LNG của Mỹ gần mức cao kỷ lục.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên 94,8 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) trong tháng 5 từ mức 94,5 bcfd vào tháng 4. Con số đó so với kỷ lục hàng tháng là 96,1 bcfd vào tháng 11 năm 2021.