Chờ...

Giá gas hôm nay 12/3/2022: Tăng phi mã

(VOH) - Giá gas hôm nay 12/3 tiếp tục đà tăng hơn 3% sau phiên tăng hôm qua nhờ vào nhu cầu ổn định…

Giá gas thế giới tăng mạnh 

Giá gas hôm nay 12/3, lúc 11h00, giờ Việt Nam, tăng hơn 3% lên mức 4,77 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 4/2022.

Giá gas hôm nay 12/3/2022: Tăng phi mã 
Ảnh minh họa - Internet 

Giá khí đốt tự nhiên nhận được một số hỗ trợ do nhu cầu đóng băng cuối mùa đông thúc đẩy nhu cầu sưởi ấm tăng cao. 

Với các điều kiện vào mùa xuân sắp tới, hợp đồng tương lai Nymex tháng 4 đã giảm mạnh trong ba phiên đầu tuần trước khi tạo ra mức tăng vào thứ Năm. 

Nhu cầu ổn định trong tuần do hệ thống thời tiết lạnh giá bao trùm các khu vực giữa quốc gia vào đầu thời kỳ, mang đến những cơn mưa lạnh và nhiệt độ đóng băng. 

Một đợt bùng nổ khác của mùa Đông diễn ra vào cuối tuần giao dịch và được dự báo sẽ đẩy lên mức cao.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 10/3 khẳng định nước này vẫn đang tuân thủ các nghĩa vụ về cung cấp năng lượng, thông qua việc tiếp tục xuất khẩu dầu và khí đốt đồng thời nhấn mạnh Moskva sẽ bình tĩnh giải quyết các vấn đề. 

Nga - nước sản xuất năng lượng lớn cung cấp 1/3 nguồn cung khí đốt châu Âu và 7% nguồn cung dầu toàn cầu. 

Giá khí tự nhiên tại Mỹ đảo chiều tăng 2% trong phiên vừa qua khi xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) đạt gần mức cao kỷ lục và nhu cầu sưởi ấm trong 2 tuần tới cao hơn so với dự kiến trước đó. 

Giá gas bán lẻ trong nước tháng 3/2022 tiếp tục tăng mạnh

Từ ngày 1/3, các doanh nghiệp kinh doanh gas cho biết giá gas bán lẻ trong nước tiếp tục tăng thêm 3.500 đồng/kg (đã bao gồm VAT). 

Đại diện Công ty Dầu khí TPHCM (Saigon Petro) cho biết giá gas bán lẻ của công ty sẽ tăng 3.500 đồng/kg, tương ứng mức tăng 42.000 đồng mỗi bình 12kg, 502.000 đồng/bình 12kg.

Tương tự, Công ty dầu khí Thái Bình Dương (Pacific Petro) cho biết các sản phẩm gas bán lẻ của doanh nghiệp cũng tăng lên mức 21.000 đồng/bình 6kg, 42.000 đồng/bình 12kg, 157.500 đồng/bình 45kg. 

Ông Lê Quang Tuấn - phó giám đốc Công ty Pacific Petro cho biết, các mặt hàng gas đều tăng, với mức giá bán lẻ tối đa đến tay người tiêu dùng không vượt quá 524.500 đồng/bình 12kg. 

Theo ông Tuấn, giá gas trong nước tăng mạnh theo đà tăng giá nhiên liệu của thế giới khi cuộc chiến giữa Nga - Ukraine nổ ra, tác động đến nguồn cung khí hóa lỏng trên toàn cầu. 

Ông Tuấn cho hay cả giá xăng, giá gas đều tăng cao sẽ tạo thêm áp lực cho người tiêu dùng cũng như các ngành dịch vụ, sản xuất, đẩy giá thành các sản phẩm đến tay người tiêu dùng tăng lên.