Chờ...

Giá gas hôm nay 13/4/2023: Tiếp tục trượt dốc

(VOH) – Giá gas hôm nay 13/4 tiếp tục giảm khi thời tiết mát mẻ làm giảm nhu cầu sưởi ấm.

Giá gas thế giới giảm mạnh

Giá gas hôm nay 13/4, giảm mạnh 0,13%, xuống mức 2,22 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí đốt tự nhiên giao vào tháng 5/2023.

Giá gas hôm nay 13/4/2023: Tiếp tục trượt dốc
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng kỳ hạn khí đốt tự nhiên của Mỹ đã giảm hơn 4% do kỳ vọng thời tiết mát mẻ sẽ làm giảm nhu cầu sưởi ấm và với sản lượng gần kỷ lục trong tháng sẽ gây áp lực lên giá, Reuters đưa tin.

Với thời tiết ấm hơn giống như mùa xuân dự kiến sẽ làm giảm lượng khí đốt để sưởi ấm nhà cửa và doanh nghiệp,

Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 97,4 bcf/ngày trong tuần này xuống 95,3 bcf/ngày vào tuần tới.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, mức tiêu thụ điện năng của Mỹ dự kiến sẽ giảm khoảng 1% vào năm 2023 so với năm trước do thời tiết ôn hòa hơn làm chậm việc sử dụng từ mức cao kỷ lục đạt được vào năm 2022.

Gã khổng lồ khí đốt Gazprom của Nga cho rằng, khả năng châu Âu duy trì lượng dự trữ khí đốt dồi dào trong mùa Đông 2023 - 2024 phụ thuộc vào nhu cầu của châu Á do nguồn cung từ Nga ở mức "rất thấp".

Lạm phát tại Mỹ giảm tháng thứ 7 liên tiếp kể từ tháng 7/2022, cho thấy những dấu hiệu hạ nhiệt của nền kinh tế Mỹ từ tác động của chính sách thắt chặt tiền tệ. Điều này thúc đẩy hy vọng rằng Fed đang tiến gần hơn đến việc kết thúc chu kỳ tăng lãi suất.

Đồng USD suy yếu kéo chỉ số Dollar Index có phiên giảm mạnh thứ 2 liên tiếp với mức giảm 0,69%. Đồng bạc xanh yếu hơn khiến dầu được định giá bằng USD rẻ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác, hỗ trợ giá nhiên liệu.

Giá gas tháng 4 giảm 62.000 đồng/bình 12kg

Từ ngày 1/4, giá gas bán lẻ đến tay người tiêu dùng sẽ tiếp tục giảm mạnh. Các Công ty kinh doanh gas cho biết giá gas bán lẻ trong tháng 4 sẽ giảm 62.000 đồng/bình 12 kg so với đầu tháng 3.

Lý do giá gas giảm mạnh đợt này là vì giá gas trên thị trường thế giới giao trong tháng 4 vừa được công bố chốt 550 USD/tấn, giảm 180 USD/tấn so với tháng trước nên các công ty điều chỉnh giảm theo.

Với mức giảm trên, giá gas bán lẻ đến tay người tiêu dùng sẽ giảm còn 400.000 đồng/bình 12 kg đối với khu vực TPHCM.

Một trong những lý do khiến giá gas thế giới liên tục giảm 4 đợt từ đầu năm đến nay là vì nhu cầu sử dụng gas để sưởi ấm tại một số nước trên thế giới giảm khi mùa đông đã qua.

Theo các chuyên gia, dự báo giá gas trong tháng 5 có khả năng sẽ tiếp tục giảm, tuy nhiên mức giảm sẽ không nhiều như những tháng đầu năm.