Chờ...

Giá gas hôm nay 22/6/2023: Giảm do nhu cầu LNG giảm trên toàn cầu

VOH - Giá gas hôm nay 22/6 giảm nhẹ trong bối cảnh nhu cầu LNG giảm trên toàn cầu và nhu cầu yếu từ ngành khí đốt.

Giá gas thế giới giảm nhẹ

Giá gas hôm nay 22/6, giảm nhẹ 0,23%, xuống mức 2,58 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí đốt tự nhiên giao vào tháng 7/2023.

Giá gas hôm nay 22/6/2023: Giảm do nhu cầu LNG giảm trên toàn cầu 1
Ảnh minh họa - Internet 

Rystad Energy cho biết, giá khí đốt tự nhiên chuẩn của châu Âu và các nguyên tắc cơ bản về cung và cầu đã được phản ánh trong giá LNG châu Á và cả toàn cầu trong những tuần gần đây, Oilprice.com đưa tin.

Theo đó, giá ở châu Âu đã tăng trong hai tuần qua do ngừng hoạt động và bảo trì tại các nhà máy xử lý khí đốt ở Na Uy.

Hiện Na Uy là nhà cung cấp khí đốt lớn nhất cho châu Âu sau khi Nga cắt giao hàng cho nhiều khách hàng Liên minh châu Âu (EU) sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

Sau nhiều tuần giá giảm trong bối cảnh nhu cầu LNG giảm trên toàn cầu và nhu cầu yếu từ ngành, hợp đồng kỳ hạn tháng trước tại trung tâm TTF, điểm chuẩn cho giao dịch khí đốt của châu Âu, đã tăng lên trong những ngày gần đây.

Các vấn đề tại nhà ga xuất khẩu  LNG Hammerfest của Na Uy và bảo trì tại các nhà máy xử lý khí ở Nyhamna và Kollsnes đã hạn chế lưu lượng khí đốt, dẫn đến giá giao ngay cao hơn. Việc bảo dưỡng mỏ Oseberg ngoài khơi Na Uy cũng đang làm giảm nguồn cung và góp phần đẩy giá tăng cao.

Thời tiết ấm hơn khi Bán cầu Bắc bước vào mùa hè cũng sẽ làm tăng giá khí đốt và LNG với nhu cầu năng lượng cao hơn để làm mát.

Thị trường vẫn lo ngại về sự phục hồi chậm ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới.

Trung Quốc đã hạ lãi suất cơ bản (LPR) lần đầu tiên trong 10 tháng qua, với mức giảm 0,1 điểm phần trăm đối với lãi suất cơ bản kỳ hạn 5 năm. Đây là mức giảm ít hơn dự đoán của thị trường.

Quyết định hạ lãi suất nói trên được đưa ra sau số liệu kinh tế cho thấy các lĩnh vực chế tạo và bán lẻ của nước này đang gặp khó khăn để duy trì đà tăng từ trước đó trong năm nay.

Tháng 6/2023: Giá gas trong nước tiếp tục giảm

Từ ngày 1/6, giá bán gas trong nước được các doanh nghiệp kinh doanh gas đồng loạt giảm theo giá CP thế giới.

Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí Miền Nam (Gas South) thông báo từ ngày 1-6, giá gas bán lẻ các nhãn hiệu của công ty gồm: Gas Dầu Khí, VT - Gas, A Gas, Đăk Gas, JP Gas giảm 2.917đồng/kg so với tháng trước (đã bao gồm VAT), tương đương giảm 35.000 đồng/bình 12kg và giảm 131.000 đồng/bình 45kg.

Như vậy, giá bán lẻ gas của công ty này là 322.900 đồng/bình 12kg và 1.209.985 đồng/bình 45kg.

Với tình hình nắng nóng kéo dài như hiện nay sẽ rất dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ, người tiêu dùng chú ý kiểm tra kỹ lưỡng bếp gas, bình gas, dây và van gas trước và sau khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho gia đình.