Giá gas hôm nay 23/5/2022: Lao dốc

(VOH) - Giá gas hôm nay 23/5 liên tục sụt giảm với mức điều chỉnh hơn 2,5% bất chấp tình hình dịch Covid-19 tại Trung Quốc dần ổn định.

Giá gas thế giới giảm mạnh 

Giá gas hôm nay 23/5, lúc 12h00, giờ Việt Nam, giảm hơn 2,5% xuống mức 8,18 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 6/2022.

Giá gas hôm nay 23/5/2022: Lao dốc 
Ảnh minh họa - Internet 

Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) giao ngay tại châu Á đã giảm trong tuần vừa qua bất chấp tin tức về việc nới lỏng một số hạn chế phong tỏa dịch Covid-19 ở Trung Quốc.

Mặc dù có tin tức về việc nới lỏng một số hạn chế phong tỏa dịch Covid-19 ở Trung Quốc, giá LNG vẫn giảm trong khi các công ty đang chờ đợi sự phục hồi thực sự trong hoạt động mua sắm để đáp ứng nhu cầu theo mùa Thu Đông.

Trong khi đó, ở châu Âu, mối lo ngại về nguồn cung đường ống của Nga đã giảm nhẹ khi có dấu hiệu cho thấy một số nhà giao dịch châu Âu đang thanh toán khí đốt của Nga thông qua một cơ chế mới. 

Trong bối cảnh các công ty châu Âu sắp đến thời hạn thanh toán, một nửa trong số 54 khách hàng của Gazprom đã mở tài khoản tại Gazprombank.

Giá khí đốt trên thị trường bán buôn của Hà Lan và Anh đều giảm trong phiên cuối tuần do xuất khẩu của Na Uy tăng trở lại sau khi sớm khắc phục sự cố ngừng hoạt động, lượng cung khí đốt tự nhiên hóa lỏng tăng lên và sau một thỏa thuận của EU về việc lấp đầy kho dự trữ của các thành viên trong khối. 

Thông tin từ Spark Commodities cho thấy, giá cước vận chuyển LNG giao ngay đã tăng hơn 60% trong tháng trước ở cả hai lưu vực. Cụ thể, giá cước tại Thái Bình Dương ước tính là 69.500 USD/ngày và giá cước Đại Tây Dương là 76.500 USD/ngày.

Dòng chảy khí qua đường ống Langeled đã phục hồi lên 62 triệu mét khối (mcm) mỗi ngày sau khi kết thúc sớm việc bảo trì tại mỏ khí Troll.

Giá khí đốt trên thị trường châu Á giảm bất chấp việc Trung Quốc nới lỏng các biện pháp phong tỏa. Theo đó, giá LNG trung bình giao tháng 7 tại Đông Bắc Á tuàn qua là 22,40 USD/ mmBtu, giảm 0,95 USD so với tuần trước đó.