Giá gas hôm nay 24/8/2021: Tăng liên tục

(VOH) – Giá gas ngày 24/8 tiếp tục đà tăng nhờ vào nhu cầu tiêu thụ phục hồi trên thị trường và thời tiết đang bước vào giai đoạn lạnh hơn.

Giá gas thế giới tăng nhẹ

Giá gas hôm nay 24/8, lúc 10h00, giờ Việt Nam, tăng nhẹ 0,5% lên mức 3,96 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 9/2021.

Giá gas hôm nay 24/8/2021: Chuỗi tăng liên tục 
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng tương lai khí đốt tự nhiên Nymex vào đầu ngày thứ Hai khi các nhà giao dịch đang kỳ vọng về thời tiết thuận lợi. Hợp đồng tháng 9 ở mức 3,945 USD tăng 9,4 cent trong ngày. 

Sản lượng khí hơn 48 Bcf vào thứ Hai. Tuần kết thúc vào ngày 27/8 hiện được dự đoán là một "tuần nóng kỷ lục trong thời gian của năm."

Giá dầu ngày 24/8 có xu hướng giảm nhẹ chủ yếu do thị trường lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu sẽ chị chịu tác động tiêu cực khi mà số ca nhiễm COVID-19 mới vẫn gia tăng, là rủi ro lớn nhất đối với chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng toàn cầu.

Cuối tuần qua, cơn bão Grace đã đổ bộ lần thứ 2 vào Veracruz, Mexico là cơn bão cấp 3. Cơn bão đã đổ bộ ban đầu vào bờ biển phía đông của Bán đảo Yucatan vào thứ Năm tuần trước trước khi suy yếu thành một cơn bão nhiệt đới. 

Triển vọng ấm hơn có thể cho thấy sự thắt chặt của cân bằng cung/cầu dường như đã nới lỏng một chút dựa trên dữ liệu lưu trữ mới nhất của chính phủ. 

Hiện nay, thị trường vẫn đang được hỗ trợ bởi FED khó có thể sớm thực hiện thắt chặt chính sách tiền tệ nới lỏng khi tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm lại và lạm phát vẫn gia tăng.

Sự suy yếu của đồng USD đã tạo ra một cú hích vào phiên đầu tuần, giúp giá dầu thô trở nên rẻ hơn đối với những người mua bằng ngoại tệ khác. 

Chỉ số chứng khoán thế giới MSCI, theo dõi cổ phiếu ở 50 quốc gia, đã tăng sau khi có tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 6 vào tuần trước.

Nhiều quốc gia trên toàn thế giới đang ứng phó với tỷ lệ nhiễm virus corona gia tăng, do biến thể Delta có khả năng lây truyền cao gây ra, bằng cách gia hạn thời gian áp dụng các biện pháp hạn chế

Việc sắp kết thúc mùa nhu cầu tăng cao điểm ở Mỹ và kết thúc kỳ nghỉ hè ở Mỹ và châu Âu sẽ càng làm cho nhu cầu gas xăng dầu yếu đi.

Nếu COVID-19 hoạt động giống như các bệnh đường hô hấp khác, dịch này sẽ lây lan nhanh hơn vào mùa thu và mùa đông ở Bắc bán cầu, khi học sinh, sinh viên trở lại trường học, các hoạt động khác cũng sẽ tăng lên, mọi người sẽ di chuyển ngoài đường nhiều hơn là ở nhà.

Tại thị trường trong nước, từ ngày 1/8, một số công ty gas cho biết chính thức điều chỉnh giá gas bán lẻ tăng thêm 1.000 đồng/kg. Với mức tăng trên, giá gas tăng tương ứng 6.000 đồng/bình 6kg, 12.000 đồng/bình 12kg, 45.000 đồng/bình 45kg và 50.000 đồng/bình 50kg.