Giá gas hôm nay 25/10/2021: Bật tăng mạnh đầu tuần

(VOH) – Giá gas hôm nay 25/10 tăng mạnh phiên giao đầu tuần, đà tăng duy trì từ cuối tuần trước nhờ vào nguồn cung bị hạn chế.

Giá gas thế giới tăng mạnh 

Giá gas hôm nay 25/10, lúc 11h00, giờ Việt Nam, tăng mạnh hơn 4% lên mức 5,71 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 11/2021.

Giá gas hôm nay 25/10/2021: Bật tăng mạnh đầu tuần 
Ảnh minh họa - Internet 

Các dự báo về thời tiết lạnh hơn vào đầu tháng 11 ở Trung Tây và Đông Bắc, khiến các nhà giao dịch có niềm tin rằng nhu cầu sưởi ấm ở những vùng trọng điểm đó có thể bắt đầu tăng lên và thúc đẩy nhu cầu mạnh hơn.

Giá khí đốt tự nhiên tăng cao ở châu Âu và châu Á đã thúc đẩy nhu cầu toàn cầu đối với các sản phẩm dầu mỏ, mang lại lợi ích cho các nhà máy lọc dầu trên toàn cầu. 

Tuy nhiên, chính giá khí đốt tự nhiên kỷ lục này đã bắt đầu đè nặng lên ngành công nghiệp lọc dầu, vốn vừa tăng trở lại sau nhiều quý yếu liên tiếp do tiêu thụ nhiên liệu sụt giảm do đại dịch gây ra.

NatGasWeather cho biết, không khí lạnh và mưa rào rải rác khắp các vùng Trung Tây và Hồ Lớn đã thúc đẩy nhu cầu sưởi ấm tăng làm tăng giá khí đốt tự nhiên trong tuần. 

Giá nhiêu liệu ngày 25/10 duy trì đà tăng, bất chấp giá dầu thô đã vọt lên mức cao nhất 8 năm, khi mà các nhu cầu tiêu thụ dầu được dự báo sẽ tăng mạnh và nguồn cung khan dầu khan hiếm.

Ngoài việc sản xuất thép, hóa chất và phân bón ở châu Âu chậm lại, giá khí đốt tự nhiên kỷ lục đang làm tăng đáng kể chi phí hoạt động cho các nhà máy lọc dầu. 

Theo đó, khí tự nhiên đang được sử dụng để sản xuất hydro tại các đơn vị hydrocracker và hydrotreater loại bỏ lưu huỳnh từ dầu thô có hàm lượng lưu huỳnh cao hơn.

Nhu cầu nhiên liệu phục hồi và nhu cầu bổ sung đối với các sản phẩm dầu trong bối cảnh giá than và khí đốt tự nhiên cao kỷ lục đã đẩy tỷ suất lợi nhuận lọc dầu toàn cầu lên mức trước đại dịch.

Thông báo mới nhất từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) vào tuần trước đã báo cáo mức bơm 92 Bcf vào các kho dự trữ khí thấp hơn 48 trong tuần kết thúc vào ngày 15/10.