Giá gas hôm nay 25/4/2022: Giảm mạnh đầu tuần

(VOH) - Giá gas hôm nay 25/4 giảm hơn 2% do lo ngại về nguồn cung trên thị trường.

Giá gas thế giới giảm mạnh 

Giá gas hôm nay 25/4, lúc 12h00, giờ Việt Nam, giảm hơn 2% xuống mức 6,41 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 5/2022.

Giá gas hôm nay 25/4/2022: Giảm mạnh đầu tuần 
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng tương lai gas Nymex giao tháng 5 đã thanh toán vào thứ Sáu ở mức 6,537 USD/MMBtu, giảm 23,9 cent so với mức đóng cửa cuối tuần trước 

Giá khí đốt tự nhiên giảm do nhu cầu bất ổn định và những lo ngại về nguồn cung toàn cầu do cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, hiện các công ty khai thác và sản xuất (E&P) của Mỹ đang có nguy cơ thua lỗ

Sản lượng khí đốt tự nhiên của Mỹ gần đây đã dao động trên 95 Bcf/ngày. Con số này tăng từ mức thấp nhất khoảng 92 Bcf/ngày vào đầu năm nay trong bối cảnh thời tiết mùa đông bị trì hoãn nhưng dưới mức cao nhất năm 2021 gần 97 Bcf/ngày.

Sự ảm đạm trong các phiên giao gần đây của thị trường khí đốt đang là nỗi lo ngại với các nhà đầu tư hàng đầu thế giới. Với việc các lệnh trừng phạt Nga đang được áp dụng, một nỗi lo về nguồn cung đã đè nặng lên thị trường khí tự nhiên.

Ngoại trưởng Áo Magnus Brunner cho biết nước này sẽ không ủng hộ khả năng áp đặt lệnh nhập khẩu khí đốt của Nga vì điều đó sẽ gây bất lợi cho Áo nhiều hơn là Nga.

Trước đó, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết các công ty trong Liên minh châu Âu (EU) có thể mở một tài khoản tại ngân hàng Gazprombank để thanh toán tiền mua khí đốt của Nga theo một kế hoạch thanh toán mới do Moskva đưa ra mà không phải tuân theo các lệnh trừng phạt của khối đối với Moskva.

Nga đã quyết định yêu cầu "các quốc gia không thân thiện" trả tiền mua khí đốt của Nga bằng đồng ruble sau khi các nước phương Tây và đồng minh của những nước này áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Moskva liên quan tới chiến dịch của Nga ở Ukraine.