Giá gas hôm nay 27/5/2021: Giảm nhẹ, hàng tồn kho tăng cao

(VOH) – Giá gas ngày 27/5 giảm, giá khí đốt tự nhiên sáng nay giảm nhẹ trở lại 0,1% trước các thông tin hàng tồn kho tăng cao.

Giá gas thế giới giảm nhẹ 

Giá gas hôm nay 27/5, lúc 10h00, giờ Việt Nam,  giảm gần 0,1% xuống mức 3,01 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 7/2021.

Giá gas hôm nay 27/5/2021: Giảm nhẹ, hàng tồn kho tăng cao 
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng khí đốt tự nhiên kỳ hạn hôm thứ Tư (26/5) được xây dựng dựa trên mức tăng của một ngày trước đó do sự thay đổi thuận lợi trong triển vọng thời tiết-nhu cầu bù đắp cho kỳ vọng về việc bơm dự trữ ở mức ba con số với báo cáo tồn kho đang chờ xử lý của chính phủ liên bang hôm thứ Năm. 

Hợp đồng tháng 6 dao động gần mức 3,00 USD/MMBtu trong phần lớn khoảng thời gian của nó ở phía trước đường cong, nhưng nó đã không thể vượt qua và duy trì trên ngưỡng đó. 

Nhìn tổng thể, thị trường sẽ xuất hiện xu hướng giảm giá do nhu cầu sẽ giảm xuống khi nhiệt độ ở Hoa Kỳ và châu Âu tăng lên. Trong trường hợp đó, thị trường có thể sẽ tiếp tục diễn biến theo chiều hướng giảm do chúng ta vẫn đang cung vượt quá cầu, và cần lưu ý rằng có lẽ chúng ta đã thấy nhiều “tác động” từ sự bùng nổ hàng hóa tổng thể hơn bất cứ điều gì khác.

Tuy nhiên, nếu giá gas vượt lên trên mức cao gần đây, thì giá nhiên liệu này có thể đi lên mức cao hơn, nhưng các chuyên gia cho rằng điều này có thể xảy ra dễ dàng.

Về nhu cầu khí đốt tự nhiên để làm mát nhà cửa và cơ sở kinh doanh, dự báo vào thứ Tư được cải thiện so với đầu tuần, với nhiệt độ cao hơn có thể xảy ra vào tuần tới ở Trung Tây và Đông, Bespoke Weather Services cho biết. Cả hai đều là những vùng trọng điểm về tiêu thụ khí đốt tự nhiên.

Giá khí đốt giao ngay thay đổi theo khu vực nhưng mức trung bình quốc gia tăng nhẹ cùng với mức tăng ở California, nơi nhiệt độ sa mạc được giữ vững và công việc bảo trì đe dọa hạn chế nguồn cung.

Giá dầu hôm nay cũng được thúc đẩy bởi loạt thông tin tích cực về cuộc chiến phòng chống COVID-19, đặc biệt là tại điểm “nóng” Ấn Độ. 10 bang của Mỹ đã đạt mục tiêu tiêm chủng ít nhất một mũi vaccine COVID-19 cho 70% dân số trước 4/7.

Giá gas trong nước tháng 5 giảm 19.000 đồng/bình 12 kg 

Tại thị trường trong nước, giá gas tháng 5 giảm 19.000 đồng bình 12kg. Sau khi giảm, giá bán lẻ tối đa đến tay người tiêu dùng là 361.000đồng bình 12kg.

Tương tự, giá gas tại các thương hiệu như Pacific Petro, City Petro, ESGas cũng giảm 19.000 đồng/bình 12 kg. Theo đó, giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng không vượt quá 384.000 đồng một bình 12kg.

Nguyên nhân giảm giá gas lần này, theo các công ty là do giá gas thế giới bình quân tháng 5/2021 là 485 USD/tấn, giảm 60 USD/tấn so với tháng 4/2021.