Giá gas hôm nay 3/9/2021: Tiếp tục tăng

(VOH) – Giá gas ngày 3/9 tiếp tục tăng nhờ vào số hàng tồn kho giảm hơn dự kiến sẽ thiếu hụt trong thời gian tới.

Giá gas thế giới tăng 

Giá gas hôm nay 3/9, lúc 9h00, giờ Việt Nam, tăng hơn 0,5% lên mức 4,61 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 10/2021.

Giá gas ngày 3/9: Giá gas trong nước và thế giới đồng loạt tăng
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng khí đốt tự nhiên kỳ hạn đạt mức cao nhất năm 2021 trong phiên thứ ba liên tiếp, được củng cố bởi mức sản xuất vẫn còn yếu sau cơn bão Ida và dữ liệu tồn kho mới của chính phủ làm dấy lên lo lắng về nguồn cung thiếu hụt trên thị trường.

Các ước tính hôm thứ Năm cho thấy sản lượng giữ dưới 90 Bcf vào cuối Chủ nhật sau khi cơn bão Ida đổ bộ vào Louisiana và buộc các nhà sản xuất phải đóng cửa các cơ sở ở Vịnh Mexico.

Theo đó, cơn bão Ida đã ảnh hưởng đến khoảng 80% sản lượng dầu và khí đốt của Vịnh Mexico. Sự gia tăng số ca mắc mới COVID-19 có thể đang khiến nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu ở Mỹ giảm.

Báo cáo từ EIA cũng cho biết dự trữ dầu thô tại Mỹ sụt 7,2 triệu thùng trong tuần trước xuống 425,4 triệu thùng, trong khi các nhà phân tích dự báo chỉ giảm một nửa, khoảng 3,1 triệu thùng.

Nhu cầu xăng của Ấn Độ sẽ đạt mức kỷ lục trong năm tài chính này nhờ ngày càng có nhiều người ra đường hơn sau khi nới lỏng các hạn chế COVID-19. 

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã làm tăng thêm những lo ngại. EIA đã báo cáo việc bơm khí tự nhiên 20 Bcf vào kho dự trữ trong tuần kết thúc vào ngày 27/8.

Nhóm các nhà sản xuất dầu cũng đã điều chỉnh lại triển vọng nhu cầu năm 2022 và đối mặt với áp lực từ Mỹ nhằm tăng sản lượng nhanh hơn.

Thời tiết nóng bức vẫn nằm trong dự báo điều này hỗ trợ một phần cho sự phục hồi nhu cầu tiêu thụ trên thị trường. Khu vực Trung Tây và Đông được dự báo sẽ chịu tác động của điều kiện nắng nóng trong tuần tới.