Giá gas hôm nay 4/1/2021: Quay đầu tăng

(VOH) - Giá gas hôm nay 4/1 tăng trở lại sau phiên giảm đầu tuần trước đó nhờ vào nhu cầu tiêu thụ tăng.

Giá gas thế giới tăng mạnh 

Giá gas hôm nay 4/1, lúc 12h00, giờ Việt Nam, tăng gần 1% lên mức 3,81 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 2/2022.

Giá gas hôm nay 4/1/2021: Quay đầu tăng 
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng tương lai gas Nymex tháng 2 chốt ở mức 3,815 USD, tăng 8,5 cent/ngày. Tháng 3 tăng 12,1 cent lên 3,678 USD.

Giá khí đốt tự nhiên dao động trong một phạm vi hẹp với mức tăng và giảm khiêm tốn. Khi các nhà giao dịch đánh giá xu hướng tăng triển vọng thời tiết so với triển vọng nhu cầu mạnh mẽ đối với xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ.

NatGasWeather cho biết các nhà giao dịch chú ý đến các xu hướng về triển vọng tháng 1 có thể làm giảm nhu cầu so với kỳ vọng vào tuần trước. 

Trong khi đó, trước báo cáo lưu trữ của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), các nhà phân tích dự đoán mức rút tiền tương đối khiêm tốn. 

Trong giai đoạn đầu năm trước, EIA đã ghi nhận mức rút 127 Bcf, trong khi mức trung bình 5 năm là 108 Bcf.

Thông tin dự báo tiếp tục cho thấy thời tiết lạnh giá ở vùng đồng bằng phía Bắc và phía Nam của vùng Texas đang dần trở lên lạnh hơn. Đồng thời đợt không khí lạnh kéo dài trên khắp miền Bắc nước Mỹ từ ngày 9 - 12/1 sẽ là cơ hội thuận lợi thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ khí đốt tăng lên. 

Dự báo thời tiết là yếu tố quan trọng tác động đến tình hình giá khí đốt tự nhiên, đặc biệt trong mùa đông với nhu cầu sưởi ấm cao. 

Báo cáo mới nhất của Thông tin Năng lượng Mỹ - EIA cho thấy nguồn cung khí đốt khan hiếm cũng khiến rủi ro khí đốt bị nâng lên mức cao, có thể thúc đẩy giá nhiên liệu này tăng lên đáng kể cùng sự biến động mạnh.