Giá gas hôm nay 4/6/2020: Tiếp tục tăng, mặc dù tồn kho ở Châu Âu đang ở mức cao 

(VOH) - Giá gas ngày 4/6 tăng nhẹ thêm 0,4%, lượng dầu tồn kho ở châu Âu đang tăng ở mức cao kỉ lục và nhu cầu đang giảm thấp.

Giá gas thế giới tăng 

Giá gas hôm nay 4/6, lúc 12h00, giờ Việt Nam, tăng 0,4% lên mức 1,82 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 7.

Giá gas hôm nay 4/6/2020: Tiếp tục tăng, mặc dù tồn kho ở Châu Âu đang ở mức cao 

Theo Reuters, tồn kho khí đốt ở Châu Âu đang ở mức cao kỉ lục do nhu cầu thị trường giảm dần nên lượng khí đốt dư thừa chuyển vào lưu trữ tại kho. Điều này đã gây áp lực lên các nhà sản xuất lớn về vấn đề cắt giảm nguồn cung.

Nguồn cung khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) đang tăng mạnh trên toàn cầu do nhu cầu chậm trong 2 mùa đông. Cùng với đó là nhu cầu từ các ngành công nghiệp giảm mạnh do đại dịch COVID-19 tác động. Dẫn đến tồn kho tại Châu Âu đang tăng một cách bất thường.

Tại Bỉ lượng hàng tồn kho đang ở mức trên 90%. Các quốc gia khác bao gồm Đức, Áo, Pháp và Slovakia đang có mức lưu trữ trên 70%

Dòng khí đốt tự nhiên từ Nga đến châu Âu qua đường ống Yamal-châu Âu qua Ba Lan đã hoàn toàn dừng hoạt động vào cuối tháng 5 sau khi hợp đồng giữa Nga và Ba Lan hết hạn

Việc giao dịch khí hóa lỏng (LNG) dự kiến sẽ thấp hơn vào tháng 6 cũng như hàng chục hàng hóa để bốc hàng tại Mỹ đã bị hủy bỏ vào tháng 6 và tháng 7.

Nhu cầu tiêu thụ khí đốt tự nhiên vẫn rất thấp bởi các nền kinh tế lớn ở châu Âu sụt giảm do lệnh phong tỏa từ dịch COVID-19 trong khi tồn kho khí đốt trên khắp lục địa này đang ở mức cao kỉ lục.

Các nhà phân tích tại Energy Aspects cho biết họ hi vọng khoảng 125 hàng hóa của Mỹ sẽ ngừng hoạt động trong mùa hè này, có khả năng cắt giảm việc giao hàng LNG tới châu Âu lên tới 12 tỷ mét khối so với dự kiến vào đầu mùa hè.

Việc giao hàng của Qatar cũng được dự kiến sẽ giảm vì giá cao hơn ở châu Á nghĩa là họ sẽ có lợi hơn khi gửi hàng đến Ấn Độ và Đông Bắc Á, một thương nhân LNG cho biết.

Giá gas trong nước tháng 6 dự báo giảm 

Theo số liệu dự báo giá tháng tới có khả năng sẽ giảm và giao động ở mức 3.000-4.000 đồng/bình 12kg.

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên CP ARAMCO (Công ty Dầu khí Ả rập Saudi) bị ảnh hưởng rất nhiều và đang có dấu hiệu giảm giá gas so với tháng 5. Cụ thể, lúc 20h ngày 29/5/2020 giá CP ARAMCO ở mức 331,5 USD/tấn.

Hiện tại, các công ty đang chờ Aramco chốt giá CP cho các lô hàng giao tháng 6 để có quyết định chính thức về giá bán lẻ trong nước. Tuy nhiên, theo dự báo, giá CP tháng tới sẽ giao động quanh mức 330 USD/tấn.

Trong khi đó, giá CP bình quân của tháng 5 là 340 USD/tấn. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại giá gas tháng 6 dự báo sẽ giảm và dao động ở mức 3.000-4.000 đồng/bình 12kg.

Giá Bitcoin hôm nay 4/6/2020: Quay đầu tăng nhẹ, phủ sắc xanh toàn sàn  – Giá Bitcoin ngày 4/6 tăng trở lại, đồng thời với sự tăng giá của nhiều đồng tiền khác. Bitcoin lên mốc 9.600 USD nhưng vẫn chưa được tin tưởng, nhiều người đang cố gắng bán ra.

Giá cao su hôm nay 4/6/2020: Giảm mạnh sau 3 phiên tăng liên tiếp – Giá cao su ngày 4/6 giảm mạnh, trong bối cảnh các dấu hiệu cho thấy sự hồi phục nền kinh tế từ virus corona bùng phát sẽ không đồng đều, khi chính phủ trên thế giới nới lỏng các hạn ...