Giá gas hôm nay 6/12/2021: Lao dốc

(VOH) – Giá gas hôm nay 6/12 giảm mạnh do nhu cầu tiêu thụ yếu đồng thời các yếu tố khí hậu cũng khiến giá gas bị ảnh hưởng.

Giá gas thế giới giảm mạnh 

Giá gas hôm nay 6/12, lúc 11h30, giờ Việt Nam, giảm mạnh 6% xuống mức 3,83 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 1/2022.

Giá gas hôm nay 6/12/2021: Lao dốc 
Ảnh minh họa - Internet 

Những dự báo thời tiết lạnh đã gây ra mức tăng 7,6 cent cho hợp đồng tương lai gas Nymex tháng 1, được chốt ở mức 4,132 USD.

Nhu cầu khí đốt toàn cầu đã tăng mạnh tại thị trường Mỹ trong suốt mùa hè và mùa thu khi châu Á và châu Âu tranh giành hàng hóa khí tự nhiên hóa lỏng (LNG). 

Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) châu Á giảm trong tuần này do nhu cầu giao ngay từ Trung Quốc vẫn bị giảm sút dù đã bắt đầu mùa đông. 

Một số nguồn tin thương mại cho biết, những người mua LNG của Trung Quốc đang giảm mua ngay nhiên liệu vì giá vẫn ở mức cao và tồn kho dồi dào.

Trong những ngày gần đây, nguồn cung khí đốt tự nhiên từ Nga tiếp tục chảy đều đặn sang Đức.

Nhu cầu châu Âu được theo dõi đã tăng lên khoảng 61 Bcf/ngày trong những ngày gần đây so với mức trung bình tháng 11 là 48 Bcf/ngày. 

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) báo cáo mức rút 59 Bcf lớn hơn bình thường trong tuần kết thúc cuối tháng 11 vừa qua. 

Công ty khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ - Cheniere Energy có thể tạm thời đóng một đoàn tàu sản xuất tại nhà máy Sabine Pass ở Hoa Kỳ sau khi sương mù dày đặc.