Giá gas hôm nay 8/11/2021: Đầu tuần giảm nhẹ

(VOH) – Giá gas hôm nay 8/11, giảm nhẹ do nhu cầu tiêu thụ giảm trên thị trường. Giá khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở châu Á giảm liên tục.

Giá gas thế giới giảm nhẹ

Giá gas hôm nay 8/11, lúc 9h30, giờ Việt Nam, giảm hơn 0,5% xuống mức 5,56 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 12/2021.

Giá gas hôm nay 8/11/2021: Đầu tuần giảm nhẹ 
Ảnh minh họa - Internet 

Giá khí đốt tự nhiên giảm xuống thấp hơn do nhiệt độ băng giá vào đầu tuần không đủ để kích thích nhu cầu sưởi ấm mạnh mẽ. Những cơn mưa lạnh giá và các khu vực tuyết làm tăng thêm dấu hiệu đầu mùa đông. Điều này cũng thúc đẩy nhu cầu sưởi ấm ở khu vực giữa và Đông Bắc của Mỹ.

Hợp đồng Nymex tháng 8 tăng trong suốt phần lớn thời kỳ và kết thúc trong vùng khả quan. Nó giải quyết ở mức 5,516 USD/MMBtu vào thứ Sáu, giảm 20,0 cent/ngày nhưng tăng 2% trong tuần.

Các hợp đồng tương lai đã giới hạn mức tăng sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo một lượng khí đốt tự nhiên 63 Bcf vào kho lưu trữ trong tuần kết thúc vào ngày 29/10. 

Theo ước tính của EIA, với lượng khí đang hoạt động trong kho ở mức 3.611 Bcf, theo ước tính của EIA, các kho dự trữ vẫn thấp hơn 101 Bcf so với mức trung bình trong 5 năm.

Giá khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở châu Á giảm liên tục do nguồn cung khí đốt được cải thiện ở châu Âu làm giảm sự cạnh tranh đối với LNG ở châu Á.

Giá khí LNG của châu Âu giảm trong tuần này sau khi thông báo của Nhà điều hành đường ống dẫn khí đốt châu Âu Gascade, nguồn cung cấp khí đốt trực tiếp từ Nga tới Đức thông qua đường ống dẫn khí Yamal-Europe đã được nối lại vào ngày 4/11, sau 5 ngày ngừng hoạt động.

Sự đảo ngược dòng khí qua một trong ba đường ống chính chở khí đốt của Nga vào Tây Âu là lần thứ hai tình hình diễn biến chỉ trong vài ngày.

Trong tuần trước, giá khí đốt kỳ hạn chuẩn của châu Âu đã tăng tới 23% do dòng chảy sang hướng Tây ngừng lại.

Nhập khẩu khí đốt tự nhiên, bao gồm cả khí đốt tự nhiên và khí đốt hóa lỏng (LNG), là 9,38 triệu tấn trong tháng 10, tăng 24,6% so với một năm trước đó.

Ngoài ra, giá khí đốt ở Mỹ tăng nhưng đã bị hạn chế so với các thị trường nước ngoài do Mỹ có nhiều hơn lượng khí dự trữ cho mùa đông và sản lượng dồi dào để đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.