Giá gas hôm nay 8/5/2021: Cuối tuần tăng mạnh

(VOH) – Giá gas ngày 8/5 tăng mạnh, giá khí đốt tự nhiên tăng trở lại hơn 1% nhờ vào nhu cầu phục hồi trên thị trường.

Giá gas thế giới tăng 

Giá gas hôm nay 8/5, lúc 10h00, giờ Việt Nam, tăng hơn 1% lên mức 2,97 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 6/2021.

Giá gas hôm nay 8/5/2021: Cuối tuần tăng mạnh 
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng Nymex tháng 6 tăng 3,0 cent/ngày và thanh toán ở mức 2,958 USD/MMBtu. Tháng 7 tăng 3,0 xu lên 3,004 USD/MMBtu.

Khối lượng khí cấp LNG đã dao động gần hoặc cao hơn ngưỡng 11 Bcf và trong khoảng cách ấn tượng với mức kỷ lục trong vài tuần.

Xuất khẩu đường ống sang Mexico cũng rất vững chắc, thường xuyên đạt mức 7 Bcf/ngày, giúp củng cố mặt cầu của phương trình và hỗ trợ giá cả.

Sự gia tăng các ca nhiễm mới đã buộc chính phủ nhiều nước phải tái thiết lập, gia tăng các biện pháp phong toả, giãn cách xã hội, điều này đồng nghĩa sẽ làm sụt giảm các nhu cầu nhiên liệu, trong đó có dầu thô, để phục vụ các hoạt động kinh tế-xã hội.

Đồng USD mất giá mạnh, trượt về mức thấp nhất 1 năm, cũng là yếu tố đẩy giá nhiên liệu đi lên.

Cuối tuần, hợp đồng tương lai có thêm một cú hích từ các dự báo thời tiết kêu gọi sự ấm áp hơn và sự khởi đầu của nhu cầu hạ nhiệt ổn định trong nửa cuối tháng Năm.

Do thời tiết mát mẻ và nguồn cung suy giảm ở châu Âu tiếp tục thúc đẩy nhu cầu mạnh mẽ đối với hàng xuất khẩu của Mỹ. Các nhà phân tích cho biết nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dùng từ châu Á vẫn tăng cao, tác động tích cực đến thị trường. 

EIA vào thứ Năm đã ghi nhận một lượng 60 Bcf được đưa vào lưu trữ trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 4. Bản in thấp hơn mức kỳ vọng trung bình Bcf giữa những năm 60 được tìm thấy trong các cuộc thăm dò lớn.

Giá dầu ngày 8/5 có xu hướng giảm nhẹ chủ yếu do diễn biến tiêu cực của dịch COVID-19 tại một số quốc gia, đặc biệt là ở một số nước châu Á và Mỹ Latinh như Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan, Iran, Uruguay, Argentina…

Giá gas trong nước tháng 5 giảm mạnh 

Tại thị trường trong nước, giá gas tháng 5 giảm 19.000 đồng bình 12kg. Sau khi giảm, giá bán lẻ tối đa đến tay người tiêu dùng tại TPHCM là 360.400đồng bình 12kg.

Tương tự, Công ty Cổ phần thương mại xuất nhập khẩu dầu khí Thái Bình Dương cho biết, giá gas Pacific Petro, City Petro, ESGas cũng giảm 19.000 đồng/bình 12 kg. Theo đó, giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng không vượt quá 384.000 đồng một bình 12kg.

Đây tiếp tục là tin vui sau thời gian dài giá gas neo ở mức cao, có thời điểm đã vượt mốc 400.000 đồng/bình 12 kg do giá gas thế giới neo ở mức cao và cước vận chuyển đường biển tăng.