Chờ...

Giá gas hôm nay 8/5/2023: Đồng loạt tăng trong và ngoài nước

VOH - Giá gas hôm nay 8/5 đồng loạt tăng. Giá gas trong nước tăng nhẹ, thêm 2.000 đồng mỗi bình 12kg.

Giá gas thế giới tăng mạnh

Giá gas hôm nay 8/5, tăng mạnh 3,31%, lên mức 2,18 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí đốt tự nhiên giao vào tháng 6/2023.

Giá gas hôm nay 8/5/2023: Đồng loạt tăng trong và ngoài nước 1
Ảnh minh họa - Internet 

Investing.com đưa tin, dữ liệu kiểm kê từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy, tổng lượng khí được lưu trữ trong các hang động dưới lòng đất ở Mỹ là 2,063 ngàn tỷ feet khối (tcf), sau khi mức tăng hàng tuần mới nhất là 54 tỷ feet khối (bcf).

Các nhà phân tích tại dịch vụ thị trường năng lượng Gelber cho biết, các yếu tố cơ bản đối với khí đốt cũng không được tốt: Thời tiết đang ấm lên một chút, sản lượng nhiên liệu hàng ngày vẫn tương đối cao và xuất khẩu LNG thấp hơn bình thường.

Với những trường hợp đó, có lẽ dễ hiểu khi CitiGroup đưa ra lập trường kêu gọi các nhà đầu tư thận trọng trong việc xây dựng các vị thế mua ở mức giá hiện tại, điều mà họ cho rằng có thể sẽ bị thách thức bởi sản lượng cao liên tục.

Citi cho biết, sản lượng tiếp tục tăng cao hơn do số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên vẫn ổn định.

Giá khí đốt ở châu Âu đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng năng lượng, thúc đẩy hy vọng về sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ hơn khi áp lực năng lượng giảm bớt, theo Financial Times.

Chi phí năng lượng giảm đã giúp xoa dịu triển vọng lạm phát, cho phép các Ngân hàng Trung ương giảm tốc độ tăng lãi suất. Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã tăng lãi suất thêm 0,25 điểm % trong tuần này, một sự thay đổi sau một loạt các đợt tăng lãi suất lớn hơn.

Giá gas tăng nhẹ, thêm 2.000 đồng mỗi bình 12kg

Các doanh nghiệp kinh doanh gas phía Nam cho biết sau kỳ giảm giá mạnh, đến nay giá gas đã bật tăng trở lại kể từ 1/5, song mức tăng không đáng kể. Các hãng gas sẽ tăng giá với loại bình 12kg, với mức tăng 2.000 đồng/bình 12kg.

Đại diện thương hiệu City Petro cho biết các sản phẩm gas bán lẻ của doanh nghiệp này sẽ tăng 167 đồng/kg. Như vậy bình gas loại 12kg của City Petro sẽ tăng 2.000 đồng/bình.

Tương tự, Công ty cổ phần kinh doanh LPG Việt Nam - PV Gas LPG miền Nam cũng cho biết giá bán PetroVietnam Gas sẽ tăng 167 đồng/kg, loại bình gas 12kg tăng 2.000 đồng và bình gas 45kg tăng 7.500 đồng.

Theo Chi hội Gas miền Nam, giá gas quay đầu tăng nhẹ do giá gas thế giới tháng 5 chốt ở mức 555 USD/tấn, tăng 5 USD/tấn so với tháng 4.

Giá gas đã có phiên giảm giá mạnh vào tháng 4 khi giảm đến 62.000 đồng/bình 12kg.