Giá thép xây dựng hôm nay 11/10: Giá thép thanh tiếp tục đi lên trên Sàn Thượng Hải

(VOH) - Giá thép ngày 11/10 tăng trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Giá quặng sắt châu Á giảm do sản lượng thép của Trung Quốc hạn chế và tình trạng thiếu điện trong quý IV.

Giá thép thế gii tiếp tục đi lên

Giá thép hôm nay giao tháng 1/2022 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 18 nhân dân tệ mức 5.783 nhân dân tệ. 

Giá thép xây dựng hôm nay 11/10/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá giao dịch tương lai của một số kim loại trên Sàn Thượng Hải (Đơn vị: nhân dân tệ/tấn)

Giá thép xây dựng hôm nay 11/10: Giá thép thanh tiếp tục đi lên trên Sàn Thượng Hải 2

Giá quặng sắt châu Á sẽ tiếp tục đối mặt với áp lực giảm do sản lượng thép của Trung Quốc hạn chế và tình trạng thiếu điện trong quý IV sau đợt điều chỉnh giá mạnh trong quý III, S&P Global Platts đưa tin.

Chỉ số quặng sắt IODEX đã giảm 46% trong quý III do thiếu hụt sản lượng thép ở Trung Quốc, buộc các nhà máy phải bán lại khối lượng quặng sắt theo hợp đồng, khiến thị trường rơi vào tình trạng dư cung.

Tuy nhiên, các loại quặng khác nhau lại có giá khác nhau, không chỉ do động lực cung cầu của chính chúng mà còn do các yếu tố bên ngoài như giá than cốc tăng cao ở Trung Quốc.

Thông tin từ S&P Global Platts khi quan sát 88 giao dịch giao ngay cho các loại quặng trung cấp phổ biến từ ba công ty khai thác hàng đầu, gồm Rio Tinto, BHP và Vale, trong quý III.

Con số này thấp hơn một chút so với 91 giao dịch được quan sát trong quý II, với sự sụt giảm doanh số giao ngay từ Rio Tinto được bù đắp một phần bởi sự gia tăng từ BHP.

Cụ thể, Rio Tinto đã bán được 18 chuyến hàng giao ngay của Pilbara Blend Fines, (PBF) trong quý III, giảm hơn một nửa so với con số 41 trong quý II. Trong khi đó, BHP đã bán 59 chuyến hàng giao ngay trong cùng thời điểm.

Xuất khẩu của nhà sản xuất thép trong nước tăng gấp đôi trong tháng 9

Nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam, Tập đoàn Hòa Phát cho biết, xuất khẩu thép Hòa Phát trong tháng 9 đã tăng gấp đôi so với tháng trước, đạt mức cao kỷ lục gần 50,000 tấn.

Các thị trường chính bao gồm Mỹ, các quốc gia Châu Âu và Đông Nam Á.

Trong 9 tháng năm 2021, Hòa Phát đã vận chuyển hơn 273,000 tấn tôn mạ ra nước ngoài, tăng gấp 2.6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng này chiếm 64% tổng lượng thép tấm bán ra trong kỳ.

Hòa Phát là một trong 5 nhà sản xuất tôn thép lớn nhất của Việt Nam, chiếm khoảng 6.5% thị trường.

Năm nay, công ty con Tôn Hòa Phát đã đẩy mạnh xuất khẩu để mở rộng phạm vi bao phủ tại các thị trường tiêu thụ hàng đầu thế giới, bao gồm Mỹ, Mexico, các quốc gia Châu Âu và Anh, đặc biệt là các thị trường có yêu cầu truy xuất nguồn gốc nghiêm ngặt.

Giá thép hôm nay ngày 10/10/2021 tại 3 miền: miền Bắc, miền Trung, miền Nam

Giá thép xây dựng hôm nay 11/10: Giá thép thanh tiếp tục đi lên trên Sàn Thượng Hải 3