Giá gas hôm nay 11/10/2021: Giảm mạnh do thời tiết mát mẻ

(VOH) – Giá gas hôm nay 11/10 giảm mạnh sau phiên tăng cuối tuần do khả năng nhu cầu tiêu thụ yếu khi thời tiết ôn hòa, mát mẻ hơn.

Giá gas thế giới hôm nay 

Giá gas hôm nay 11/10, lúc 11h00, giờ Việt Nam, giảm gần 1% xuống mức 5,79 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 11/2021.

Giá gas hôm nay 11/10/2021: Giảm mạnh do thời tiết mát mẻ 1
Ảnh minh họa - Internet 

Giá gas giao ngay tiếp tục giảm do nhu cầu vào cuối tuần cùng với triển vọng thời tiết ôn hòa. Dẫn đầu bởi sự sụt giảm mạnh ở bờ biển phía Đông và phía Tây. 

Mùa thu là thời điểm trong năm khi nhiệt độ không đủ nóng để tạo ra nhiều nhu cầu làm mát hoặc đủ lạnh để kích thích nhu cầu sưởi ấm. Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm giá khí đốt tụt dốc.

Hợp đồng gas Nymex kỳ hạn tháng 11 vẫn dao động ở mức thấp, Hợp đồng giảm 11,2 cent /ngày ở mức 5,565 USD/MMBtu. 

Chỉ một tháng trước, các nhà phân tích đã kêu gọi lượng hàng tồn kho vào cuối tháng 10 giảm xuống còn 3,4 Tcf. Tuy nhiên, sau một chuỗi các lần bơm thêm lớn hơn dự kiến, các ước tính đã tăng lên gần 3,6 Tcf và cao hơn.

Sự leo thang của giá dầu thô đã thúc đẩy các công ty năng lượng Mỹ tăng thêm giàn khoan dầu và khí đốt tuần thứ 5 liên tiếp trong tuần trước. 

Cụ thể, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết tổng số giàn khoan dầu và khí đốtp, một chỉ số ban đầu về sản lượng trong tương lai, đã tăng thêm 5 giàn lên 533 trong tuần tính đến ngày 8 tháng 10, mức cao nhất kể từ tháng 4/2020.

Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng (EIA) đã mở rộng chuỗi tăng giá, hôm thứ Năm báo cáo rằng đã bơm 118 Bcf vào hàng tồn kho trong tuần kết thúc vào ngày 1/10. Bản in đã gây bất ngờ cho sự tăng trưởng, cả về kỳ vọng thị trường và mức độ lịch sử.

Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Châu Á tăng

Giá khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở châu Á tăng mạnh trong tuần kết thúc ngày 10/10, do khách hàng mua dẫn đầu thế giới là Trung Quốc đối mặt với tình trạng suy thoái nguồn điện đang diễn ra và hàng tồn kho thấp ở châu Âu.

Các nguồn tin trong ngành cho biết, giá LNG giao tháng 11 ở Đông Bắc Á đạt 37 USD/mmBtu, tăng gần 16% so với tuần trước. Giá giao trong tháng 12 đạt khoảng 38 USD/mmBtu.

Bangladesh đã mua khí LNG từ Vitol để giao vào giữa tháng 10 với giá 35,89 USD/mmBtu và một lô hàng khác từ Gunvor để giao hàng vào cuối tháng 10 với giá 36,95 USD/mmBtu, đây là mức giá cao.

Giá cước vận chuyển LNG tăng trong tuần qua và ở mức cao nhất trong nhiều tháng do nhu cầu LNG tăng đã thúc đẩy nhu cầu vận chuyển.