Giá thép xây dựng hôm nay 11/3/2020: Giá sắt và quặng sắt đều tăng

(VOH) - Giá thép xây dựng ngày 11/3 tăng, giá quặng sắt tại Trung Quốc cũng tăng trở lại sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu tích cực, làm dấy lên hy vọng nhu cầu quặng sắt sẽ cải thiện.

Giá thép xây dựng giảm

Giá thép thanh giao tháng 5 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 29 nhân dân tệ lên 3.493 nhân dân tệ/tấn vào lúc 9h30, ngày 11/3, giờ Việt Nam.

Giá thép xây dựng hôm nay 11/3/2020

Ảnh minh họa: internet

Chốt phiên thứ Ba (10/3), giá thép thanh xây dựng tăng 2,3% trong khi giá thép cuộn cán nóng tăng 1,4% và giá thép không gỉ tăng 1,8%, theo Reuters.

Giá quặng sắt giao sau ở Trung Quốc tăng mạnh khi các trường hợp nhiễm virus corona mới ở nước này giảm với kì vọng nhu cầu cải thiện trong khi hàng tồn kho thấp hơn.

Giá quặng sắt trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên tăng 4,9% lên 662,5 nhân dân tệ/tấn (tương đương 95,49 USD/tấn) sau khi tăng tới 5,5%.

Hợp đồng quặng giao sau trên Sàn giao dịch Singapore tăng 3,9%.

Các trường hợp nhiễm bệnh mới ở Trung Quốc vào thứ Hai (8/3) giảm xuống còn 19 ca từ 40 ca trong ngày trước đó với việc Chủ tịch Tập Cận Bình đến thăm Vũ Hán, tâm chấn của dịch bệnh, dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh tin rằng những nỗ lực kiểm soát virus đang đạt kết quả tốt.

Trong khi đó, các kho dự trữ quặng sắt tại các cảng Trung Quốc tiếp tục giảm, giảm 3,4% từ đầu năm đến nay xuống 126,25 triệu tấn tính đến ngày 6/3, theo dữ liệu của SteelHome.

Các kho dự trữ đang giảm dần do các nhà máy thép nối lại hoạt động sản xuất và kinh doanh sau khi bị gián đoạn bởi dịch bệnh.

Chuyên gia phân tích thuộc Tivlon Technologies tại Singapore cho biết: "Khi công trình xây dựng được khởi động lại, hơn 80% các dự án cơ sở hạ tầng lớn sẽ được bắt đầu vào cuối tháng 3".

Nhà cung cấp quặng sắt Vale SA báo cáo về sự xói mòn tại bờ kè của mỏ khai thác Gongo Soco, điều này dấy lên lo lắng về sự ổn định về sự an toàn và tác động của nó đối với đập chất thải gần đó.

Thảm họa vỡ đập chất thải của Vale hồi đầu năm 2019 đã khiến nhiều người tử vong và các cơ sở khác của công ty ngừng hoạt động, điều này đã làm giảm nguồn cung quặng sắt và đẩy giá lên mức đỉnh 5 năm.

Giá than mỡ tăng 1,5% và giá than cốc tăng 2,2%.

Ngành thép Việt Nam tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính của chính phủ để giảm tổn thất kinh doanh

Theo báo cáo, ngành thép Việt Nam đã tìm kiếm chính phủ hỗ trợ tài chính để giảm bớt tổn thất kinh doanh.

Trịnh Khôi Nguyễn, Phó chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), giải thích rằng nhu cầu của thị trường thép trong nước đã giảm mạnh do các dự án xây dựng bị ngưng trệ65, trong khi các nước khác đã áp dụng các biện pháp nghiêm trọng để theo dõi tình trạng hậu cần của hàng hóa.

Về khía cạnh cung cấp, nhà cung cấp chính tập trung kiểm soát các biện pháp phòng ngừa của COVID-19 và tuyên bố đình chỉ sản xuất, khiến các nhà sản xuất thép phải đối mặt với tình trạng thiếu nguyên liệu.

VSA đề nghị chính phủ điều chỉnh lãi suất và hạn mức tín dụng để hỗ trợ ngành thép sẽ được vận hành trơn tru.

Giá thép xây dựng hôm nay 10/3/2020: Giá thép tăng mạnh, giá các kim loại đồng loạt giảm- Giá thép xây dựng tăng, giá các kim loại tại Trung Quốc đều sụt giảm, giá quặng sắt gần như đạt mức giảm kỉ lục vào đầu phiên do sự lây lan của virus corona.
Giá xăng dầu hôm nay 11/3/2020: Tiếp đà phục hồi 8%- Giá xăng dầu ngày 11/3 tăng trở lại sau khi đàm phán giữa OPEC và các nước đồng minh khả năng vẫn diễn ra. Tuy nhiên, đà tăng bị hạn chế do lo ngại Nga và Arab Saudi tăng sản lượng.