Giá thép xây dựng hôm nay 11/4/2019: Giá thép cao nhất gần 8 năm với ngưỡng 4.074 nhân dân tệ/tấn

(VOH) - Giá thép xây dựng tại Trung Quốc tăng cao nhất kể từ tháng 9/2011 trong bối cảnh nhu cầu được cải thiện

Giá thép xây dựng thế giới tăng

Giá thép thanh giao tháng 5 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 22 nhân dân tệ lên 4.074 nhân dân tệ/tấn vào lúc 10h00, ngày 11/4, giờ Việt Nam.

Giá thép thanh xây dựng chạm mức cao nhất kể từ tháng 9/2011 trong bối cảnh nhu cầu được cải thiện.

Hợp đồng thép thanh được giao dịch nhiều nhất cực nhất tăng 0,4% lên 3.774 nhân dân tệ/tấn, kéo dài đà tăng đến phiên thứ tám trong bối cảnh nhu cầu trong nước tăng.

Giá thép cuộn cán nóng kết thúc giao dịch ở mức 3.690 nhân dân tệ/tấn so với mức giá thứ Ba 9/4 là 3.687 nhân dân tệ/tấn.

Sản xuất thép

Ảnh minh họa: internet

Trong khi đó, chốt phiên giao dịch thứ Tư 10/4, hợp đồng quặng sắt giao sau của Trung Quốc ít biến động sau khi tăng 7 phiên liên tiếp lên mức cao kỉ lục nhưng nhu cầu về nguyên liệu sản xuất thép dự kiến sẽ vẫn tăng cao.

Hợp đồng quặng sắt được giao dịch nhiều nhất giảm 1,1% xuống còn 702 nhân dân tệ/tấn, mức cao nhất kể từ năm 2013 khi Trung Quốc bắt đầu triển khai giao dịch quặng sắt giao sau.

Hợp đồng quặng sắt tăng 16% trong giai đoạn ngày 29/3 - 9/4 chủ yếu nhờ lo ngại về nguồn cung khan hiếm sau khi các công ty khai thác lớn nhất thế giới thông báo về việc giảm sản lượng.

Quặng sắt giao ngay cho Trung Quốc tăng 2,1% vào thứ Ba (9/4) với giá 96 USD/tấn, theo dữ liệu của SteelHome.

Nguồn cung quặng sắt toàn cầu có thể không đáp ứng nhu cầu trong năm nay do nguồn cung từ công ty khai thác quặng sắt hàng đầu, Vale SA giảm.

Một cơn bão nhiệt đới đổ bộ vào cuối tháng 3, các nhà sản xuất quặng sắt lớn ở Australia gồm cả Rio Tinto đã hạ mức ước tính lô hàng xuất khẩu của họ trong năm nay.

Thứ Tư (10/4), Rio, công ty khai thác quặng sắt lớn thứ hai thế giới thông báo một vụ hỏa hoạn xảy ra hôm thứ Bảy (6/4) đã làm hỏng một cơ sở tại khu vực khai thác quặng sắt ở Pilbara mặc dù không có thông tin nào về mức độ ảnh hưởng của nó đến việc vận chuyển khoáng sản.

Giá các nguyên liệu sản xuất thép khác cũng giảm nhẹ với giá than mỡ giảm 2,0% xuống còn 1.322 nhân dân tệ/tấn và giá than cốc giảm 2,3% xuống còn 2.017,5 nhân dân tệ/tấn.

Chính phủ Trung Quốc sẽ giới hạn nhập khẩu than để hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước nhưng dự kiến quốc gia này sẽ sản xuất thêm nhiên liệu trong năm nay.

Canada không áp thuế với nhiều mặt hàng thép nhập từ Việt Nam

 Các sản phẩm thép không hợp kim cán phẳng, cán nóng dạng cuộn, tấm thép hợp kim hoặc không hợp kim cán nóng…của Việt Nam không bị áp thuế và áp dụng biện pháp tự vệ tại Canada.

Phòng Xử lý phòng vệ thương mại nước ngoài - Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Tòa án thương mại quốc tế Canada (CITT) đã công bố báo cáo cuối cùng trong vụ việc điều tra áp dụng biện pháp tự vệ chính thức đối với một số sản phẩm thép.

Cùng với sức ép cạnh tranh từ thị trường trong nước do cung vượt quá cầu, những doanh nghiệp xuất khẩu thép liên tục phải đối mặt với các vụ kiện quốc tế. Nguyên nhân bởi thép là một mặt hàng sản xuất cơ bản của rất nhiều nước, được coi là vấn đề an ninh quốc gia và tình trạng dư cung trên toàn cầu đang trở nên cấp bách.

Bộ Công Thương nhận định ngành thép năm 2019 dự kiến có sự tăng trưởng tốt, dự báo mức tăng trưởng sản lượng thép các loại khoảng 10% so với năm 2018.

Giá thép xây dựng hôm nay 9/4/2019: Tăng chạm kỉ lục trong hơn 7 năm - Giá thép kéo dài một đợt tăng kỉ lục khi lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung.
Giá gas hôm nay 11/4/2019: Đi ngang khi tồn kho khí gas dự kiến tăng nhẹ - Giá gas hôm nay vẫn đứng ở mức 2,7 USD/mmBTU. Trong tuần này, tồn kho gas dự kiến tăng 35 Bcf. Bên cạnh đó, thời tiết ấm áp dự kiến sẽ bao phủ hầu hết nước Mỹ trong khoảng 2 tuần tới.