028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571

Giá thép xây dựng hôm nay 11/5/2020: Giá thép, quặng sắt tăng

(VOH) - Giá thép xây dựng và quặng sắt tăng hơn 3% lên mức cao nhất 9 tháng do nhu cầu từ các nhà máy địa phương tăng khi nước này nối lại các hoạt động sản xuất.

Giá thép xây dựng hôm nay tăng

Giá thép thanh giao tháng 10 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 6 nhân dân tệ lên 3.463 nhân dân tệ/tấn vào lúc 9h00, ngày 11/5, giờ Việt Nam.

Giá thép xây dựng hôm nay 11/5/2020

Ảnh minh họa: internet

Kết thúc phiên thứ Sáu (8/5) tuần trước, giá thép thanh xây dựng giao tháng 10 tăng 0,8% lên 3.448 nhân dân tệ/tấn. Giá thép cuộn cán nóng tăng 1,2% lên 3.317 nhân dân tệ/tấn, theo Reuters.

Giá quặng sắt tại Trung Quốc tăng hơn 3% lên mức cao nhất 9 tháng do nhu cầu từ các nhà máy địa phương tăng khi nước này nối lại các hoạt động sản xuất.

Hợp đồng quặng sắt có khối lượng giao dịch lớn nhất trên Sàn Đại Liên tăng 3,2% lên 637 nhân dân tệ/tấn, mức cao nhất kể từ ngày 2/8.Chốt phiên giá quặng tăng 2,3% lên 631 nhân dân tệ/tấn.

Trong khi đó, giá quặng sắt toàn cầu bất ngờ tăng 5% khi xuất hiện những lo ngại nguồn cung trước diễn biến dịch COVID-19 lây lan rộng tại Brazil.

Giá quặng sắt hàm lượng 62% giao cho Trung Quốc tăng 4,25 USD/tấn lên 88,6 USD/tấn, đánh dấu mức tăng 5,4% trong tuần qua.

Sự lây lan nhanh chóng của virus corona sang khu vực sản xuất quặng sắt - phía Bắc bang Para của Brazil khiến nhiều người lo ngại nguồn cung sẽ không ổn định.

Chính phủ quốc gia Brazil và bang Para đã ra lệnh vẫn khai thác, xử lí và vận chuyển các mặt hàng quan trọng nếu nước này tiếp tục bị phong tỏa.

Tuy nhiên xuất khẩu quặng sắt từ Ấn Độ, Nam Phi và Iran đã ngừng lại do đại dịch COVID-19 làm giảm nguồn cung quặng sắt tại thời điểm nguồn cung của Brazil bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu và lũ lụt.

Việc giá tăng giá mạnh cũng nhờ dữ liệu thương mại của Trung Quốc cho tháng 4 cho thấy nhập khẩu quặng sắt tăng vọt.

Trung Quốc đã nhập khẩu 97,27 triệu tấn quặng sắt trong tháng 4, tăng từ 85,91 triệu tấn trong tháng 3 và 80,77 triệu tấn trong cùng kì năm ngoái.

Trong 4 tháng đầu năm, nhập khẩu của Trung Quốc đạt 360 triệu tấn quặng sắt, tăng 5,8% so với 340,21 triệu tấn trong cùng kì. Đây là sự gia tăng mạnh mẽ trong tốc độ nhập khẩu từ mức tăng 1,3% trong quí đầu tiên.

Tiêu thụ thép quí 1 giảm

Trong quí I vừa qua, tiêu thụ thép ở thị trường trong nước cũng như xuất khẩu đều sụt giảm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng nhiều doanh nghiệp lớn ngành thép vẫn ghi nhận kết quả hoạt động khả quan, tăng trưởng rõ rệt về lợi nhuận.

Theo số liệu của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) trong quí I/2020 các doanh nghiệp đã sản xuất được gần 5,73 triệu tấn thép các loại, giảm 6% so với cùng kì 2019. Sản lượng tiêu thụ đạt 5,03 triệu tấn, giảm 12,4%. Trong đó, xuất khẩu thép các loại chỉ đạt 1,02 triệu tấn, giảm hơn 21%.

Các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội để ngăn dịch COVID-19 lan rộng đã khiến cho hoạt động kinh tế nói chung và xây dựng nói riêng bị đình trệ không chỉ ở Việt Nam mà trên cả thế giới, dẫn tới nhu cầu thép sụt giảm.

Tác động của COVID-19 tới doanh nghiệp thép nhiều khả năng sẽ được thể hiện rõ ràng hơn trong kết quả kinh doanh quí II do thời gian giãn cách xã hội được áp dụng trong tháng 4 dài hơn trong tháng 3, các biện pháp cũng gắt gao hơn. Ví dụ, mọi công trình xây dựng tại Hà Nội bị tạm dừng trong đợt cao điểm phòng chống COVID-19 từ ngày 1/4 đến 15/4.

Sau khi các biện pháp hạn chế được gỡ bỏ, thị trường cũng cần thêm một khoảng thời gian mới có thể hồi phục hoàn toàn.

Giá thép xây dựng hôm nay 9/5/2020: Thép tăng nhẹ, hập khẩu quặng sắt trong tháng 4 tăng- Giá thép  ngày 9/5 tăng, giá quặng sắt và thép tại Trung Quốc tăng 3 phiên liên tiếp trong tuần này, được hỗ trợ bởi nhu cầu từ các nhà máy thép địa phương tăng.
Giá xăng dầu hôm nay 11/5/2020: Quay đầu giảm do dư cung- Giá xăng dầu ngày 11/5 giảm trở lại sau khi tăng 5% tuần thứ hai liên tiếp trong tuần trước do dư thừa nguồn cung vẫn đeo bám thị trường và đại dịch COVID-19 khiến nhu cầu giảm.