Giá thép xây dựng hôm nay 14/7: Phục hồi tăng trở lại

(VOH) - Giá thép ngày 14/7 tăng trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Giá quặng sắt tại châu Á tăng do mối lo ngại về nguồn cung quặng sắt thắt chặt kéo dài.

Giá thép thế giới tăng

Giá thép ngày 14/7 giao tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 45 nhân dân tệ lên mức 5.470 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát vào lúc 10h00 (giờ Việt Nam).

Giá thép xây dựng hôm nay 14/7/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá giao dịch tương lai của một số kim loại trên Sàn Thượng Hải (Đơn vị: nhân dân tệ/tấn)

Giá thép xây dựng hôm nay 14/7: Phục hồi tăng trở lại 2

Vào hôm thứ Ba (13/7), giá quặng sắt kỳ hạn ở châu Á tăng do lo ngại kéo dài về nguồn cung trên thị trường Trung Quốc, Reuters đưa tin.

Theo đó, hợp đồng quặng sắt giao tháng 9/2021, được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE), tăng 3,5% lên 1.227,50 nhân dân tệ/tấn (tương đương 189,87 USD/tấn).

Tương tự, hợp đồng quặng sắt giao tháng 8/2021 trên Sàn giao dịch Singapore (SGX) cũng được điều chỉnh tăng 1,5% lên 210,95 USD/tấn.

Trong cùng ngày, giá các mặt hàng thép trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (SHFE) biến động trái chiều. Cụ thể, giá thép cây xây dựng SRBcv1 giảm 1,3% và giá thép cuộn cán nóng SHHCcv1 giảm 0,8%. Trong khi đó, giá thép không gỉ SHSScv1 lại tăng 0,1%.

Đối với các nguyên liệu sản xuất thép khác trên Sàn DCE, giá than luyện cốc DJMcv1 tăng 2,6% trong khi giá than cốc DCJcv1 hầu như đi ngang.

Các nhà lãnh đạo ngành thép và các nhà phân tích thị trường nhất trí rằng, nhu cầu thép của Trung Quốc sẽ giảm trong nửa cuối năm 2021, làm chậm quá trình thu mua quặng sắt của các nhà máy tại quốc gia này.

Bộ Tài chính đề xuất giảm 5-10% thuế nhập khẩu thép xây dựng để “hạ nhiệt” thị trường

 Bộ Tài chính cũng đề xuất tăng thuế suất thuế xuất khẩu phôi thép từ 0% lên 5% nhằm góp phần ổn định nguồn cung phôi thép cho thị trường trong nước, bình ổn giá trên thị trường và hạn chế được việc xuất khẩu nguồn này.

Bộ Tài chính nhận thấy mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) đối một số loại sắt thép xây dựng đã được áp dụng trong một thời gian dài với mức tương đối cao (lên đến 15%, 20% và 25%). Theo đó, để góp phần hạ giá mặt hàng thép xây dựng, thúc đẩy các doanh nghiệp giảm chi phí, đặc biệt trong bối cảnh giá nguyên liệu tăng cao, Bộ Tài chính trình Chính phủ phương án điều chỉnh mức thuế suất thuế xuất khẩu đối với mặt hàng phôi thép và mức thuế suất thuế nhập khẩu MFN của một số loại sắt thép.

Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2021, lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết, sau cuộc họp khẩn với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thép hàng đầu Việt Nam vào giữa tháng 5, Bộ đã gửi báo cáo Chính phủ kèm đề xuất giải pháp để "hạ nhiệt" giá thép trên thị trường, giảm gánh nặng về nguồn vật liệu cho các doanh nghiệp sản xuất thép cũng như các chính sách kiểm soát xuất khẩu đối với các loại thép trong nước đang có nhu cầu.

Giá thép hôm nay ngày 14/7/2021 tại 3 miền: miền Bắc, miền Trung, miền Nam

Giá thép xây dựng hôm nay 14/7: Phục hồi tăng trở lại 3