Giá thép xây dựng hôm nay 23/6: Giá thép tăng nhẹ, quặng sắt giảm

(VOH) - Giá thép ngày 23/6 tăng nhẹ trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Sắt thép đã có đà giảm trước đó do Trung Quốc có kế hoạch kiểm soát thị trường chặt chẽ hơn nữa.

Giá thép thế giới tăng nhẹ

Giá thép ngày 23/6, giao tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 12 nhân dân tệ lên mức 4.876 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát vào lúc 10h00 (giờ Việt Nam).

Giá thép xây dựng hôm nay 23/6/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá giao dịch tương lai của một số kim loại trên Sàn Thượng Hải (Đơn vị: nhân dân tệ/tấn)

Giá thép xây dựng hôm nay 23/6: Giá thép tăng nhẹ, quặng sắt giảm 2

Giá quặng sắt tại Trung Quốc giảm phiên thứ 2 liên tiếp, làm giảm mức tăng giá từ đầu năm đến nay còn 31%, từ mức hơn 50% trước đó. Bắc Kinh đang có kế hoạch tăng cường kiểm tra thị trường hàng hóa để ngăn ngừa hoạt động đầu cơ tích trữ.

Phiên 22/6, có thời điểm giá quặng sắt kỳ hạn tháng 9 trên sàn Đại Liên giảm 5,2% xuống 1.110 CNY (171,75 USD)/tấn, là mức thấp nhất trong vòng hai tuần. Kết thúc phiên, hợp đồng này hồi phục nhẹ, nhưng vẫn giảm 2,7% so với đóng cửa phiên trước, chốt ở mức 1.139 nhân dân tệ/tấn.

Giá quặng sắt 62% nhập khẩu giao ngay tại cảng biển Trung Quốc phiên liền trước (21/6) cũng giảm 7 USD xuống 210,5 USD/tấn.

Vào đầu tháng 6, xu hướng của giá thép cuộn châu Âu trở nên không rõ ràng. Trong bối cảnh này, ngành công nghiệp ô tô đã cắt giảm sản lượng do thiếu chất bán dẫn, theo MEPS.

Trong một khoảng thời gian dài trước đó, giá thép cuộn gần như tăng hàng tuần khiến giá mặt hàng này chạm mức cao chưa từng có. Tuy nhiên, đà tăng có vẻ chậm lại vào đầu tháng này.

Sự xuất hiện trở lại của vật liệu cán nóng giao ngay, mặc dù chỉ với sản lượng thấp, đã mang lại cho người mua sự thoải mái khi cân nhắc mua hàng mới.

Hơn nữa, thời gian giao hàng hiện được báo là tháng 11 và tháng 12. Điều này làm tăng triển vọng đối với nhiều người về việc nhận được nguồn vật liệu có giá trị cao ngay trước khi kết thúc năm tài chính.

Bất chấp những gián đoạn, hầu hết các thị trường Tây Âu đều ghi nhận mức tăng hàng tháng vượt quá 100 euro/tấn đối với thép cuộn cán nóng. Các sản phẩm cán nguội và tráng phủ cũng có mức tăng tương tự.

Trong tháng 6 này, những người mua sản phẩm thép dài ở châu Âu phải đối mặt với việc chào giá tăng lên đáng kể. Vấn đề giao thông vận tải khiến việc bổ sung hàng dự trữ trở nên khó khăn hơn trong khi chi phí nguyên liệu vẫn tăng cao.

Bên cạnh đó, thời gian giao hàng đối với các sản phẩm dài cũng kéo dài hơn bình thường. Việc bảo trì mùa hè và các kỳ nghỉ kéo dài đồng nghĩa với việc thời điểm có khả năng có nguồn hàng tiếp theo là vào tháng 9.

Bộ Công Thương điều tra chống bán phá giá thép từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết cơ quan này đã gửi bản câu hỏi điều tra về rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số mặt hàng thép mạ có nguồn gốc từ Trung Quốc và Hàn Quốc xuất khẩu sang Việt Nam đối với tất cả các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu nước ngoài.

Theo thông báo từ Cục Phòng vệ thì các đơn vị sản xuất/xuất khẩu nước ngoài muốn rà soát thay đổi mức thuế chống bán phá giá cần thực hiện nghiên cứu kỹ các hướng dẫn trong Bản câu hỏi điều tra trước khi trả lời và nộp lại câu trả lời vào đúng thời hạn quy định.

Nội dung từ bảng trả lời là một trong căn cứ quan trọng để cơ quan điều tra đưa ra kết luận chính xác nhất. Để đảm bảo quyền lợi, Cục Phòng vệ thương mại yêu cầu các doanh nghiệp thép nước ngoài liên quan cần tích cực tham gia hợp tác đầy đủ trong suốt quá trình vụ việc.

Cơ quan điều tra có thể trưng cầu giám định hoặc kiểm tra, xác minh tính xác thực của thông tin, tài liệu do bên liên quan cung cấp hoặc thu thập thêm thông tin, tài liệu cần thiết để giải quyết vụ việc phòng vệ thương mại. Sẽ tiến hành điều tra tại nước ngoài nếu cần thiết.

 Giá thép hôm nay ngày 23/6/2021 tại 3 miền: miền Bắc, miền Trung, miền Nam

Giá thép xây dựng hôm nay 23/6: Giá thép tăng nhẹ, quặng sắt giảm 3