Giá tiêu hôm nay 9/2/2019: Tiêu thế giới giảm tiếp 1%, thị trường trong nước vẫn trầm lắng

(VOH) - Giá tiêu hôm nay 9/2/2019 tiếp tục giữ giá tại các tỉnh Tây Nguyên và miền Nam. Thị trường giao dịch trở lại nhưng vẫn trầm lắng. Giá tiêu thế giới giảm gần 1%.

Cụ thể, giá tiêu tại các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu  ở mức 47.000 đồng/kg.

Giá tiêu tại Đắk Lắk (Ea H'leo), Đắk Nông (Gia Nghĩa), Bình Phước đều đi ngang ở mức 46.000 đồng/kg.

Giá tiêu tại Gia Lai , Đồng Nai  cũng đứng ở mức thấp nhất là 45.000 đồng/kg.

tiêu xanh

Ảnh minh họa: internet

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam do cung vượt cầu, giá tiêu trên thế giới nói chung và giá tiêu ở Việt Nam đã liên tục giảm mạnh trong thời gian qua. Sự phát triển quá “nóng” của diện tích hồ tiêu đang là nguyên nhân chính gây ra những bất cập lớn cho cả ngành hàng như tình trạng dịch bệnh gia tăng, báo động dư lượng thuốc bảo vệ thực vật do thâm canh quá mức.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, sự phát triển “thần tốc” của ngành hồ tiêu trong những năm qua đang đặt ra những vấn đề lớn mà nếu không tháo gỡ kịp thời, không chỉ làm cho hồ tiêu bị tụt hậu mà còn có nguy cơ phá vỡ cả ngành hàng.

Trước hết, diện tích tiêu tăng quá nhanh nên không thể kiểm soát được. Nghiên cứu khoa học, công nghệ và công tác chuyển giao khoa học, kỹ thuật chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của hồ tiêu. Chỉ riêng việc một ngành hàng có giá trị xuất khẩu hơn 1 tỷ USD mà đến nay vẫn chưa có giống tiêu nào được công nhận là không thể chấp nhận được. Hay việc chưa có quy trình canh tác tiêu chuẩn cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn tới tình trạng dịch bệnh trên nhiều diện tích trồng tiêu.

Giá tiêu thế giới quay đầu giảm

Hôm nay 9/2/2019 lúc 9h50 giờ Việt Nam, giá tiêu tại sàn Kochi (Ấn Độ) giao tháng 12 giảm  315  Rupi/ tạ, tương đương 0,84%, về  mức 37.135 Rupi/tạ. Giá tiêu giao tháng 1/2019  cũng giảm 40Rupi/ tạ về  mức 37.480 Rupi/tạ. Giá hạt tiêu trên (sàn SMX - Singapore) tháng 9 vẫn không đổi, ở mức 6.500 USD/tấn.

Giá tiêu hôm nay 8/2/2019: Tiêu thế giới quay đầu giảm, thị trường trong nước giao dịch trở lại - Giá tiêu hôm nay 8/2/2019 tiếp tục giữ giá tại các tỉnh Tây Nguyên và miền Nam. Thị trường giao dịch trở lại nhưng vẫn trầm lắng. Giá tiêu thế giới đồng loạt giảm trở lại.
Giá xăng dầu hôm nay 9/2/2019:  Quay đầu tăng tiếp - Mặc dù giá xăng dầu hôm nay tăng nhẹ, nhưng tính chung cả tuần giá dầu thô giảm 4% do những lo ngại mới về nhu cầu toàn cầu chậm lại và đồng USD có tuần tốt nhất trong 6 tháng.