Giá xăng dầu hôm nay 14/10: Quay đầu giảm sau phiên tăng 2%

(VOH)-Giá xăng dầu ngày 14/10 giảm nhẹ sau khi bật tăng 2% do lượng dầu dự trữ thấp trong khi trên sàn giao dịch, số người mua vào tăng tốc.

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 14/10, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,25% xuống 88,89 USD/thùng vào lúc 7h10 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 12 giảm 0,26% xuống 94,42 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 14/10/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h10 ngày 14/10/2022

Giá xăng dầu hôm nay 14/10: Quay đầu giảm sau phiên tăng 2% 2

Chốt phiên giao dịch ngày 13/10, giá dầu thô Brent tăng 2,29% lên 94,57 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 2,1% lên 89,11 USD/thùng.

Giá dầu tăng do lượng tồn kho dầu diesel thấp trước mùa đông dẫn tới những đợt mua vào và đảo chiều đà giảm đầu phiên vì dự trữ dầu thô, xăng bất ngờ tăng.

Trên Reuters, Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cập nhật tồn kho dầu diesel và dầu sưởi của Mỹ đã giảm tới 4,9 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn nhiều so với dự báo giảm 2 triệu thùng được giới phân tích đưa ra trước đó. Ngoài ra, tồn kho sản phẩm chưng cất của Mỹ hiện cũng chỉ còn 106,1 triệu thùng, thấp nhất kể từ tháng 5.2022. Song tồn kho dầu tại quốc gia này lại tăng 9,9 triệu thùng, dự trữ xăng tăng 2 triệu thùng.

Các nhà phân tích cho rằng, thị trường đang "đặt cược" vào nhu cầu tiêu thụ dầu sẽ tăng mạnh khi mùa đông đến gần tại châu Âu trong bối cảnh nguồn cung khí đốt của khu vực này đang bị thắt chặt.

Hồi tháng 8, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ đã kêu gọi các nhà máy lọc dầu trong nước kiểm soát để gia tăng xuất khẩu các loại nhiên liệu như xăng và dầu diesel, đồng thời cho biết thêm rằng chính quyền ông Biden có thể cần xem xét hành động nếu các nhà máy không tích trữ hàng tồn kho.

EIA đã cảnh báo trong tuần này rằng hầu hết các hộ gia đình Mỹ sẽ phải trả nhiều tiền hơn để sưởi ấm nhà trong mùa đông này.

Cùng ngày, Tổng thống Joe Biden cho biết giá xăng của Mỹ vẫn quá cao và ông sẽ phát biểu vào tuần tới về việc giảm chi phí.

Nhiều nhà đầu tư vẫn lo ngại rằng lạm phát leo thang sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu, trong khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cảnh báo nền kinh tế toàn cầu có thể đi vào suy thoái.

Giá tiêu dùng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​trong tháng trước và áp lực lạm phát cơ bản tiếp tục gia tăng, củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đưa ra một đợt tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản lần thứ 4 vào tháng tới, theo Reuters.

Giám đốc điều hành JPMorgan Chase & Co Jamie Dimon cảnh báo rằng lạm phát kéo dài và tăng cao có thể khiến lãi suất tăng cao hơn 4,5%.

Giá xăng dầu trong nước

Ở kỳ điều hành ngày 11/10, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 14/10/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 14/10: Quay đầu giảm sau phiên tăng 2% 3