Giá xăng dầu hôm nay 15/6: Tăng nhẹ trở lại sau khi bốc hơi 1%

(VOH) Giá xăng dầu ngày 15/6 tăng nhẹ sau khi giảm vào phiên trước vì lo ngại Fed có thể khiến thị trường bất ngờ bằng việc nâng lãi suất cao hơn dự kiến.

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 15/6, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,04% lên 119,03 USD/thùng vào lúc 7h20 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 8 cũng tăng nhẹ 0,05% lên 121,13 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 15/6/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h20 ngày 15/6/2022

Giá xăng dầu hôm nay 15/6: Tăng nhẹ  trở lại sau khi bốc hơi 1% 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba (14/6), giá dầu thô Brent giao sau giảm 0,9% xuống 121,17 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,7% xuống 118,93 USD/thùng.

Giá dầu đã quay đầu giảm vào cuối phiên giao dịch ngày 14-6 do lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ gây bất ngờ cho thị trường với một đợt tăng lãi suất cao hơn dự kiến. Hầu hết những người theo dõi Fed đều dự đoán Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp vào này hôm nay 15-6.

John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC ở New York, cho biết nỗi lo sợ về việc tăng điểm cơ bản đang khiến giá cổ phiếu và dầu giảm. Trước khi “hạ nhiệt”, giá dầu đã chịu áp lực tăng do nguồn cung thắt chặt đã trở nên trầm trọng hơn do xuất khẩu từ Libya giảm trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chính trị tại nước này tác động xấu đến tình hình sản xuất và hoạt động của các cảng.

Sản lượng ở quốc gia Bắc Phi này đã giảm gần một nửa do tình trạng bất ổn trong nước khiến gần như tất cả các mỏ dầu của Libya ngừng hoạt động. Riêng trong tháng 5, Libya chỉ sản xuất được khoảng 600.000 thùng/ngày thay vì 1,1 triệu thùng/ngày như thường lệ.

Ngoài Libya, nhiều thành viên khác của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) cũng đang phải vật lộn để đáp ứng hạn ngạch sản xuất của mình. Nga cũng đang phải đối mặt với các lệnh cấm dầu Nga do nước này thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, đã lên tiếng cảnh báo về việc tiếp tục siết chặt các sản phẩm tinh chế trên toàn cầu, cũng như việc thiếu đầu tư để tăng nguồn cung từ các thành viên của OPEC hay từ các nguồn khác.

Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) cũng đã công bố đợt bán 45 triệu thùng dầu thô lần thứ 4 từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược.

Với tình hình hiện tại, UBS đã nâng dự báo giá dầu Brent lên 130 USD/thùng vào cuối tháng 9 và lên 125 USD trong ba quý tiếp theo, tăng từ mức 115 USD trước đó.

Còn cơ quan xếp hạng Fitch đã nâng giả định giá dầu Brent và WTI cho năm 2022 thêm 5 USD lên lần lượt 105 USD và 100 USD/thùng.

Về phía cầu, đợt bùng phát Covid-19 mới nhất của Trung Quốc bắt nguồn từ một quán bar ở Bắc Kinh đã làm dấy lên lo ngại về một đợt phong tỏa mới khi mà những hạn chế Covid-19 đang dần được nới lỏng và nhu cầu nhiên liệu dự kiến sẽ ổn định.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Ở kỳ điều hành ngày 13/6, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 15/6/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 15/6: Tăng nhẹ  trở lại sau khi bốc hơi 1% 3