Giá xăng dầu hôm nay 18/2: Tiếp đà giảm 2% của phiên trước vì thoả thuận hạt nhân Iran

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 18/2 tiếp tục giảm sau khi giảm 2% do các cuộc đàm phán hạt nhân với Iran vào giai đoạn cuối và có thể đưa thêm nguồn cung dầu thô.

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 18/2, dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,31% xuống 91,48 USD/thùng. Giá dầu thô Brent giao tháng 4 cũng giảm 0,06% xuống 92,91 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 18/2/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới ngày 18/2/2022

Giá xăng dầu hôm nay 18/2: Tiếp đà giảm 2% của phiên trước vì thoả thuận hạt nhân Iran (VOH)-Giá xăng dầu ngày 18/2 tiếp tục giảm sau khi gi 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm (17/2), giá dầu Brent giao sau giảm 1,9% xuống 92,97 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 2,0% xuống 91,76 USD.

Cả hai loại dầu này đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 9/2014 hồi đầu tuần và cả hai tiếp tục đối mặt với một diễn biến thị trường nơi các hợp đồng giao kỳ hạn gần mắc hơn những hợp đồng giao sau đó, cho thấy nguồn cung khan hiếm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, nước này đang trong giai đoạn cuối cùng của các cuộc đàm phán gián tiếp với Iran, nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Iran.

Với một thỏa thuận mới có thể đang được thực hiện, hôm 16/2 Hàn Quốc cho biết họ đã tổ chức các cuộc đàm phán về việc nối lại nhập khẩu dầu thô của Iran và giải phóng các quỹ của Iran. Hàn Quốc trước đó là một khách hàng mua dầu hàng đầu của Tehran ở Châu Á.

Tuy nhiên, căng thẳng về khả năng Nga tấn công Ukraina tiếp tục hỗ trợ thị trường dầu mỏ. Nga phủ nhận kế hoạch xâm lược nước láng giềng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 17/2 cho biết, có mọi dấu hiệu cho thấy Nga có kế hoạch tấn công Ukrana trong vài ngày tới và đang chuẩn bị một cớ để biện minh cho việc này, sau khi lực lượng của Ukraina và phiến quân ủng hộ Moscow nổ súng ở miền đông Ukraina.

Trong khi đó, Nga đã trục xuất ông Bart Gorman, phó đại sứ của Mỹ tại Moscow, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, với cảnh báo Washington sẽ đáp trả động thái vô cớ này.