Giá xăng dầu hôm nay 19/2: Tăng trở lại vào cuối tuần

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 19/2 tăng trở lại sau phiên trái chiều vì triển vọng xuất khẩu dầu của Iran tăng, làm lu mờ lo sợ về khả năng gián đoạn nguồn cung bởi cuộc khủng hoảng Nga – Ukraina.

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 19/2, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,04% lên 91,8 USD/thùng. Giá dầu thô Brent giao tháng 4 tăng 0,89% lên 93,8 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 19/2/2022

Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới ngày 19/2/2022

Giá xăng dầu hôm nay 19/2: Tăng trở lại vào cuối tuần 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Sáu (18/2), giá dầu Brent giao sau tăng 0,6% lên 93,54 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,5% xuống 91,07 USD/thùng. Thị trường Mỹ sẽ đóng cửa vào thứ Hai tới (21/2) để nghỉ lễ Ngày Tổng thống.

Cả hai loại dầu này đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 9/2014 trong ngày 14/2 nhưng khả năng các lệnh cấm vận về dầu mỏ với Iran dịu đi đã gây sức ép lên thị trường, dầu Brent tăng nhẹ 0,9% trong tuần tăng thứ 9 liên tiếp, trong khi dầu WTI giảm 1,7% trong tuần này. Lo sợ về khả năng gián đoạn nguồn cung do sự hiện diện quân đội Nga tại biên giới Ukraina đã hạn chế đà giảm trong tuần này.

Các nước phương Tây đe dọa Nga, một nhà cung cấp dầu và khí đốt hàng đầu, với các lệnh trừng phạt mới nếu Nga tấn công Ukraina, Nga đã phủ nhận việc lên kế hoạch cho bất kỳ cuộc tấn công nào.

Thủ tướng Italia cho biết bất kỳ lệnh trừng phạt nào Liên minh Châu Âu có thể áp đặt lên Nga không nên bao gồm nhập khẩu năng lượng.

Một quan chức cao cấp của EU cho biết, thỏa thuận hạt nhân Mỹ - Iran nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Iran với các cường quốc đã gần kết thúc nhưng thành công phụ thuộc vào các chính phủ liên quan.

OPEC+ sẽ nỗ lực để đưa Iran vào hiệp ước sản lượng dầu mỏ nếu Tehran và các cường quốc thế giới nhất trí khôi phục thỏa thỏa thuận hạt nhân.

Ngoài ra, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, các công ty năng lượng Mỹ trong tuần này đã bổ sung 4 giàn khoan dầu, thành 520 giàn, cao nhất kể từ tháng 4/2020.

Sở Công Thương TP HCM khẳng định 'không thiếu xăng' sau thông tin có cửa hàng chỉ bán tối đa 50.000 đồng xăng/xe

Lãnh đạo Sở Công Thương TP HCM khẳng định, TP không thiếu xăng, kho dự trữ xăng dầu có công suất chứa hơn 1,2 triệu m3, đảm bảo đủ mức tồn trữ tối thiểu theo quy định. Đồng thời, Sở chưa phát hiện trường hợp sai phạm ở các doanh nghiệp, hệ thống bán lẻ xăng dầu.

Trưa 18/2, một số cây xăng ở quận 12, Gò Vấp, Bình Thạnh, TP Thủ Đức... (TP HCM) treo biển "tạm ngưng phục vụ để nhập hàng". Còn ở một số điểm bán khác vẫn hoạt động bình thường nhưng giới hạn mỗi khách chỉ được mua tối đa 50.000 đồng tiền xăng, theo Zing.

Phản hồi về vấn đề này, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM khẳng định, TP không thiếu xăng.

Ông Phương nhấn mạnh, hệ thống kho dự trữ xăng dầu của TP có công suất chứa hơn 1,2 triệu m3 (chưa kể hệ thống kho xăng dầu của quân đội có tham gia bán lẻ), đảm bảo đủ mức tồn trữ xăng dầu tối thiểu theo quy định.

Tổng sản lượng tiêu thụ xăng dầu bình quân đạt 6.880 m3/ngày (tương đương 206.404 m3/tháng). Trong đó, xăng các loại là 5.719 m3/ngày và dầu các loại là 1.161 m3/ngày.

"Nếu thanh kiểm tra các cửa hàng và xác nhận có trường hợp như phản ánh, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý theo quy định", ông Phương nhấn mạnh.

Từ nay cho đến hết tháng 5, Sở Công Thương TP HCM đang thanh kiểm tra toàn bộ doanh nghiệp cung ứng và hệ thống bán lẻ trên địa bàn. Song đến thời điểm hiện tại vẫn chưa phát hiện sai phạm nào.