Giá xăng dầu hôm nay 19/5: Tiếp tục giảm hơn 2%

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 19/5 tiếp đà giảm mạnh sau khi lao dốc 2,5% sau khi dữ liệu cho thấy các nhà máy lọc dầu của Mỹ đã tăng sản lượng và thị trường Phố Wall giảm điểm.

Giá xăng dầu thế giớ giảm mạnh

Giá xăng dầu ngày 19/5, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,74% xuống 106,25 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 7 giảm tới 2,39% xuống 109,25 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 19/5/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 19/5/2022

Giá xăng dầu hôm nay 19/5: Tiếp tục lao dốc không phanh hơn 2% 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư (18/5), giá dầu thô Brent giảm 2,5% xuống 109,11 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 2,5% xuống 109,59 USD/thùng.

Giá dầu giảm 2,5% trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (18/5), đảo chiều đà tăng hồi đầu phiên, sau khi dữ liệu chính thức cho thấy các nhà máy lọc dầu của Mỹ đã tăng sản lượng và thị trường Phố Wall giảm điểm.

Theo Reuters, giá dầu giảm nhanh do nhu cầu xuất khẩu mạnh và nguồn dầu thô dự trữ của Mỹ thắt chặt. Theo dữ liệu được Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ công bố, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước đã giảm 3,4 triệu thùng, do các nhà máy lọc dầu tăng sản lượng. Đến nay, giá xăng Mỹ đã giảm 5%, hai ngày sau khi chạm mức cao kỷ lục.

Bên cạnh đó, thị trường ghi nhận đồng USD tiếp tục mạnh lên, kỳ vọng Mỹ có thể gỡ bỏ lệnh cấm vận dầu đối với Venezuela, rồi sự "bế tắc" của EU trong việc áp lệnh cấm vận dầu thô Nga... đã làm giảm đáng kể áp lực thiếu nguồn cung trên thị trường.

Việc Liên minh châu Âu (EU) không thuyết phục được Hungary dỡ bỏ quyền phủ quyết đối với đề xuất cấm vận đối với dầu mỏ của Nga đã gây thêm áp lực về giá. Một số nhà ngoại giao kỳ vọng sẽ đạt được thỏa thuận về lệnh cấm theo từng giai đoạn tại hội nghị thượng đỉnh vào cuối tháng 5 này.

Về phía cầu, hy vọng về việc nới lỏng phong tỏa ở Trung Quốc đã thúc đẩy kỳ vọng phục hồi nhu cầu tiêu thụ dầu của quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới này. Các nguồn tin cho biết, nhà chức trách đã cho phép 864 tổ chức tài chính của Thượng Hải hoạt động trở lại và Trung Quốc đã nới lỏng một số quy tắc kiểm tra Covid-19 đối với du khách Mỹ và các nước khác.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Trong nước, một vài dự báo cho thấy, giá xăng tại kỳ điều hành tới (21.5) sẽ tăng tiếp.

Ở kỳ điều hành ngày 11/5, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 19/5/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 19/5: Tiếp tục lao dốc không phanh hơn 2% 3