Giá xăng dầu hôm nay 24/2: Bất ngờ tăng vọt nhờ nguồn cung thắt chặt

(VOH)-Giá xăng dầu ngày 24/2 tăng 2% nhờ triển vọng về những đợt sản lượng của Nga giảm sâu trong tháng tới.
Giá xăng dầu ngày 24/2/2023
Ảnh minh họa: internet

Giá xăng dầu thế giới

Giá xăng dầu ngày 24/2, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,41% lên 75,7 USD/thùng vào lúc 7h50 (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 4 tăng 2,27% lên 82,43 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h50 ngày 24/2/2023

Giá xăng dầu hôm nay 24/2: Bất ngờ tăng vọt nhờ nguồn cung thắt chặt 2

Chốt phiên giao dịch ngày 23/2, giá dầu Brent tăng 2% lên 82,21 USD/oune, thấp hơn nhiều so với mức 98 USD nhờ cuộc chiến tại Ukraine một năm trước.

Giá dầu thô WTI của Mỹ cũng tăng 2% lên 75,39 USD, kết thúc phiên giảm thứ 6 liên tiếp.

Giá dầu tăng 2% nhờ triển vọng về những đợt giảm sâu của dầu thô Nga trong tháng tới, nhưng đồng USd mạnh và tồn kho nhiên liệu bất ngờ tăng mạnh hơn dự báo tại Mỹ dấy lên lo ngại về nhu cầu.

Thị trường tăng giá sớm nhờ kế hoạch giảm xuất khẩu dầu mỏ của Nga từ các cảng phía tây tới 25% trong tháng 3, vượt quá mức cắt sản lượng 500.000 thùng/ngày đã công bố.

Đồng USD mạnh hơn vẫn là một trở ngại ngắn hạn đối với dầu thô, các nhà phân tích của UBS cho biết họ dự đoán sản lượng của Nga sẽ thấp hơn và việc Trung Quốc mở cửa trở lại sẽ thắt chặt thị trường dầu mỏ, theo đó hỗ trợ giá.

Chỉ số USD Index tăng phiên thứ ba liên tiếp, sau khi biên bản từ cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy phần lớn các quan chức Fed đồng ý rằng rủi ro lạm phát vẫn cao, đảm bảo tăng lãi suất hơn nữa.

Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến dầu - mặt hang được định giá bằng đồng USD - trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác, ảnh hưởng đến nhu cầu.

Cả hai loại dầu đều mất hơn 2 USD trong phiên trước đó sau khi biên bản cuộc họp của Fed được công bố.

Giá dầu cũng chịu áp lực sau khi dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô của nước này tăng lần thứ 9 liên tiếp trong tuần trước, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết các kho dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ đã tăng 7,6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 17/2, nhiều hơn gấp ba lần kỳ vọng của các nhà phân tích về mức tăng 2,1 triệu thùng.

Giá xăng dầu trong nước

Chiều 21/2, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, giá xăng đã có 6 đợt điều chỉnh, trong đó có 4 đợt tăng, một đợt giảm và một lần giữ nguyên.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 24/2/2023

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 24/2: Bất ngờ tăng vọt nhờ nguồn cung thắt chặt 3