Giá xăng dầu hôm nay 25/5: Phục hồi tăng trở lại

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 25/5 tăng trở lại do lo ngại nguồn cung thắt chặt, bù đắp lo ngại về suy thoái kinh tế có thể xảy ra và việc kiềm chế Covid-19 của Trung Quốc.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá xăng dầu ngày 25/5, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,64% lên 110,48 USD/thùng vào lúc 7h30 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 8 cũng tăng 0,24% lên 110,21 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 25/5/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h30 ngày 25/5/2022

Giá xăng dầu hôm nay 25/5: Phục hồi tăng trở lại 2

Trong phiên giao dịch ngày 24-5, giá dầu đã dần trở về ổn định tăng sau khi giao dịch không ổn định do những lo lắng về nguồn cung thắt chặt “lấn át” lo ngại về một cuộc suy thoái có thể xảy ra và sự kiềm chế Covid-19 của Trung Quốc - nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới.

Giá cả trở nên tiêu cực sau khi Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã không loại trừ việc sử dụng các biện pháp hạn chế xuất khẩu để hạ nhiệt giá nhiên liệu trong nước đang tăng vọt.

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba (24/5), giá dầu Brent tăng 14 US cent lên 113,56 USD, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 52 US cent xuống 109,77 USD/thùng.

Giá dầu trong năm nay tăng, với dầu Brent trong tháng 3/2022 đạt 139 USD/thùng – cao nhất kể từ năm 2008, sau xung đột Nga – Ukraine đã dấy lên mối lo ngại nguồn cung.

Giá dầu được hỗ trợ trước đó trong phiên khi EU tiến gần  hơn đến việc đồng ý với lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga. Bộ trưởng Kinh tế Đức cho biết, một lệnh cấm như vậy có thể sẽ được đồng ý trong vòng vài ngày tới.

Trong khi đó, dầu WTI giảm do tồn trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước tăng 567.000 thùng, Cơ quan Dầu mỏ của Mỹ cho biết.

Hoạt động đi lại trong dịp cuối tuần sắp tới của Ngày Chiến sĩ Trận vong dự kiến ​​sẽ sôi động nhất trong hai năm, vì ngày càng có nhiều tài xế lái xe trên đường và thoát khỏi tình trạng phong toả do COVID-19 bất chấp giá xăng tăng cao.

Các nguồn dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 567.000 thùng trong tuần trước, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ được công bố sau khi thị trường ổn định. Tồn kho xăng giảm 4,2 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 949.000 thùng.

Trong một cuộc thăm dò của Reuters, các chuyên gia dự đoán dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ có thể đã giảm vào tuần trước, trong khi các kho dự trữ sản phẩm chưng cất tăng lên. Báo cáo chính thức từ chính phủ sẽ được công bố vào 25/5.

Tuy nhiên, lo ngại về các mối đe dọa đối với nền kinh tế toàn cầu, chủ đề chính của cuộc họp ở Davos tuần này, cũng làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu và gây áp lực lên giá.

Bắc Kinh đang đẩy mạnh các nỗ lực cách ly để chấm dứt đợt bùng phát COVID-19 trong khi lệnh cấm vận của Thượng Hải sẽ được dỡ bỏ trong hơn một tuần nữa.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Ở kỳ điều hành ngày 23/5, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 25/5/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 25/5: Phục hồi tăng trở lại 3