Giá xăng dầu hôm nay 25/9: Giá xăng trong nước tăng?

(VOH) Giá xăng dầu ngày 25/9 tăng mạnh do sự gián đoạn nguồn cung buộc các công ty phải rút khối lượng lớn dầu thô từ kho dự trữ. Giá xăng trong nước có thể tăng gần 500 đồng/lít.

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 25/9, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,93% lên 73,98 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 11 tăng 1,04% lên 78,04 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 25/9/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 25/9/2021

Giá xăng dầu hôm nay 25/9: Giá xăng trong nước có thể tăng gần 500 đồng/lít 2

Chốt phiên giao dịch ngày 24/9, giá dầu thô Brent tăng 1,1%, lên 78,09 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,9%, lên 73,98 USD/thùng.

Giá dầu tăng tuần thứ 3 liên tiếp lên gần mức cao nhất trong 3 năm do sự gián đoạn nguồn cung toàn cầu đã buộc các công ty năng lượng phải rút khối lượng lớn dầu thô từ kho dự trữ. Đà tăng giảm nhẹ bởi lần đầu tiên Trung Quốc bán công khai kho dự trữ dầu thô nhà nước.

Đây là tuần thứ 3 giá dầu Brent tăng và là tuần tăng thứ 5 của dầu WTI chủ yếu do sản lượng Bờ Vịnh Mỹ gián đoạn từ cơn bão Ida vào cuối tháng 8. Một số gián đoạn có thể kéo dài trong nhiều tháng và dẫn tới tồn kho dầu thô của Mỹ và toàn cầu giảm mạnh.

Các nhà máy lọc dầu Mỹ đang săn hàng thay thế dầu thô vùng Vịnh, chuyển sang dầu thô Iraq và Canada.

Nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ tăng lên mức cao nhất 3 tháng trong tháng 8, phục hồi từ mức thấp nhất trong gần một năm hồi tháng 7.

Một số thành viên của OPEC+ phải vật lộn để nâng sản lượng do thiếu đầu tư và trì hoãn bảo dưỡng trong thời kỳ đại dịch

Iran, nước muốn xuất khẩu thêm dầu thô cho biết họ sẽ trở lại đàm phán về việc nối lại tuân thủ thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 rất sớm, nhưng chưa có ngày cụ thể.

Các công ty năng lượng Mỹ trong tuần triển khai thêm 10 giàn khoan dầu, tháng tăng thứ 14 liên tiếp.

Giá dầu Brent có thể chạm 80 USD/thùng vào cuối tháng 9 do tồn kho giảm, OPEC tăng cung chậm và lực cầu từ Trung Đông mạnh lên, theo UBS.

Trung Quốc đã bán những lô dầu đầu tiên từ kho dự trữ quốc gia với PetroChina và Hengli Petrochemical mua 4 lô hàng tổng cộng 4,45 triệu thùng, theo các nguồn thạo tin.

Các nhà phân tích cũng lưu ý rằng Evergrande mắc nợ vẫn là một rủi ro đối với giá dầu sau khi đơn vị sản xuất ô tô điện của công ty này cảnh báo họ phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn trừ khi họ nhanh chóng được bơm tiền.

Về phía nhu cầu, nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ đã tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng vào tháng 8, phục hồi từ mức thấp gần một năm của tháng 7.

Theo các nhà phân tích của UBS, giá dầu Brent có thể đạt 80 USD vào cuối tháng 9 do tồn kho dầu tiếp tục giảm, sản lượng OPEC gthấp và nhu cầu mạnh hơn ở Trung Đông.

Giá xăng trong nước có thể tăng gần 500 đồng/lít

Theo chu kỳ điều hành giá xăng dầu,Liên Bộ Công Thương – Tài chính sẽ công bố giá cơ sở đối với các mặt hàng xăng dầu cho kỳ điều hành từ ngày 25/9.

Dữ liệu cập nhật của Bộ Công Thương trong kỳ điều hành từ ngày 10/9 cho thấy giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore tiếp tục duy trì đà tăng. Cụ thể, theo dữ liệu cập nhật đến ngày 20/9 của Bộ Công Thương, giá xăng RON 92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 bình quân trên thị trường Singapore là 81,56 USD/thùng và giá xăng RON 95 là 83,43 USD/thùng, cùng tăng khoảng 3% so với kỳ điều hành trước.

Với diễn biến như trên, lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối ở TPHCM cho biết, nếu không có sự điều chỉnh các mức chi, trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) và các loại thuế, phí, giá xăng ngày mai sẽ được điều chỉnh tăng tới 450 đồng/lít.

Theo vị này, ở kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 25/9, giá xăng E5 RON 92 có thể được điều chỉnh tăng 380 đồng/lít và giá xăng RON 95 tăng 450 đồng/lít.

Giá bán các mặt hàng dầu cũng sẽ được điều chỉnh tăng với mức tăng được dự báo sẽ từ 380 – 550 đồng/lít,kg.

Tuy nhiên, nếu cơ quan điều hành tác động vào mức chi, trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng hôm nay có thể tăng ít hơn.

Giá bán lẻ xăng dầu Petrolimex ngày 25/9/2021

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 25/9: Giá xăng trong nước có thể tăng gần 500 đồng/lít 3