Giá xăng dầu hôm nay 26/12: Giá dầu neo ở mức cao, thị trường chững lại trong kỳ nghỉ lễ

(VOH)- Giá xăng dầu ngày 26/12 neo ở mức cao với đà tăng mạnh trước kỳ nghỉ lễ. Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công thương chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối bảo đảm nguồn cung xăng dầu Tết Nguyên đán.
Giá xăng dầu hôm nay 26/12/2022
Ảnh minh họa

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Phiên sáng nay, 26/12 (giờ Việt Nam), giá dầu giữ nguyên mức giao dịch của tuần trước.

Giá xăng dầu ngày 26/12, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ổn định ở 79,35 USD/thùng vào lúc 8h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 2 cũng không đổi ở 84,5 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 8h00 ngày 26/12/2022

Giá xăng dầu hôm nay 26/12: Giá dầu neo ở mức cao, thị trường chững lại trong kỳ nghỉ lễ 2

Kết thúc tuần qua, giá dầu đã có 4 phiên tăng giá và 1 phiên giảm giá. Với sự trượt dốc không đáng kể, giá dầu đã có thêm một tuần leo dốc. Dầu Brent tăng 4,88 USD lên mức 83,92 USD/thùng, trong khi dầu WTI tăng 5,27 USD lên mức 79,56 USD/thùng. Đây là mức tăng hằng tuần lớn nhất kể từ tháng 10 của cả dầu Brent và WTI.

Giá dầu thô ổn định trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Hai (26/12) sau khi xác lập tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 10 trước kỳ nghỉ lễ.

Gió lạnh hôm 23/12 đã làm mất điện và giảm sản xuất năng lượng trên khắp nước Mỹ, đẩy giá điện và sưởi ấm lên cao khi mọi người chuẩn bị cho lễ Giáng sinh.

Sản lượng dầu khí từ Bắc Dakota đến Texas bị đóng băng, khiến nguồn cung sụt giảm. Công suất tinh chế khoảng 1,5 triệu thùng/ngày dọc theo Bờ biển vùng Vịnh của quốc gia Bắc Mỹ này đã bị đóng cửa do nhiệt độ quá lạnh.

Thiệt hại sản xuất dự kiến ​​sẽ không kéo dài, nhưng chúng đã làm tăng giá nhiên liệu.

Kinder Morgan Inc, nhà điều hành El Paso Natural Gas, cho biết, tại mỏ dầu Permian của Texas, tình trạng đóng băng dẫn đến lượng khí được rút ra nhiều hơn so với lượng được bơm vào.

Các nhân tố tạo nên sự biến động của giá dầu cũng phải kể đến sự nới lỏng các hạn chế dịch Covid-19 của Trung Quốc bất chấp các ca nhiễm vẫn gia tăng, lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu sau khi các ngân hàng lớn trên thế giới vẫn tiếp tục tăng lãi suất, khả năng về một cơn bão mùa đông “khủng” ở Mỹ khiến kế hoạch đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ bị thay đổi, sự suy yếu của đồng USD, dự trữ dầu của Mỹ giảm...

Giá dầu đã nhanh chóng đảo ngược đà trượt dốc khi tăng tốc ở phiên giao dịch cuối cùng của tuần sau thông tin trích dẫn lời của Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak rằng Nga có thể giảm sản lượng 5-7% từ đầu năm 2023 để đối phó lại với giá trần 60 USD/thùng mà G7 áp lên dầu xuất khẩu của nước này.

Mối đe dọa cắt giảm sản lượng của Nga xuất hiện trong bối cảnh Trung Quốc đang nới lỏng chính sách “Không Covid”, mở ra triển vọng nhu cầu tăng.

Trong tuần, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến ngày 16-12 đã giảm 5,89 triệu thùng, giảm mạnh so với ước tính giảm 1,66 triệu thùng của các nhà phân tích.

Theo EIA, dự trữ sản phẩm chưng cất của Mỹ giảm 242.000 thùng, trái ngược so với ước tính của các nhà phân tích là tăng 336.000 thùng. Trước bối cảnh dự trữ giảm, Mỹ đã cho biết sẽ thu mua dầu để bổ sung cho kho dự trữ dầu chiến lược của mình.

Giá xăng dầu trong nước

Thủ tướng Chính phủ mới đây có chỉ thị về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Thủ tướng giao cho Bộ Công thương chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối bảo đảm nguồn cung xăng dầu, điện không để thiếu hụt trong mọi tình huống.

Ở kỳ điều hành ngày 21/12, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 26/12/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 26/12: Giá dầu neo ở mức cao, thị trường chững lại trong kỳ nghỉ lễ 3